ตร.เร่งติดตามอีก 1 ผู้ต้องหาทีมสังหาร"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

อาชญากรรม
13 พ.ย. 56
03:58
48
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามอีก 1 ผู้ต้องหาทีมสังหาร"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

ตำรวจเร่งติดตามตัว 1 ในทีมสังหารเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ซึ่งเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืนที่ยังหลบหนีอยู่ เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงมัดตัวนายสันติ ทองเสม หรือ ทนายอีส ที่ได้เข้ามอบตัวตำรวจ และปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการรับเป็นธุระจัดการจ้างมือปืน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การเข้ามอบตัวของนายสันติ ทองเสม หรือ ทนายอีส และปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการรับเป็นธุระจัดการจ้างมือปืน เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาสามารถจะตอบหรือไม่ตอบคำถามได้ แต่ยังเชื่อว่าหลักฐานและการสอบปากคำพยานและผู้ต้องหารายอื่นๆ ชัดเจนและมีน้ำหนักที่จะทำตามขั้นตอนได้ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายสันติ เป็นผู้ก่อให้เกิดการกระทำผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมกับสั่งการไปยังตำรวจที่รับผิดชอบคดีให้คัดค้านการขอประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาอาจมีพฤติกรรมข่มขู่

ด้านพล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนลงติดตามจับกุมอีก 1 ผู้ต้องหา คือนายธวัชชัย เพชรโชติ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ทราบเบาะแสแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เบื้องต้น ได้พยายามรวบรวมหลักฐานให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย จากคำให้การของนายสันติ หลังจากที่เข้ามอบตัวกับตำรวจ ได้ปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักกับแพทญ์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ และนางสุรางค์ ดวงจินดา ตามที่ น.ส.วรพรรณภูรี มนตรีอารีกุล หรือ เจ๊แหม่ม ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้ก่อนหน้านี้ ได้ให้การซัดทอด

แม้นายสันติจะยอมรับว่า รู้จักกับน.ส.วรพรรณภูรี แต่ได้อ้างว่าเป็นเพียงทนายความที่รับทำคดีเกี่ยวกับหนี้สินให้ แต่ก็ไม่ได้สนิทสนมกัน พร้อมกับยืนยันว่า ตามที่ซัดทอดว่าได้เดินทางไปพบแม่ของหมอนิ่ม และน.ส.วรพรรณภูรียืนยันว่าไม่เคยเดินทางไปแม้แต่ครั้งเดียว พร้อมกับท้าให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยว่า ไม่เคยรู้จักนายจักรกฤษณ์ผู้ตายมาก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง