ทีมนักเรียนไทยถล่มฮ่องกง 7- 0 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 18 ปี

กีฬา
13 พ.ย. 56
06:19
517
Logo Thai PBS
ทีมนักเรียนไทยถล่มฮ่องกง 7- 0 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 18 ปี

โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังถล่ม ฮ่องกง ไปขาดลอย พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลนักเรียนชิงเเชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

 การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ทีมนักเรียนไทย จ่าฝูงกลุ่ม เอ ที่เข้ารอบแน่นอนแล้ว พบกับฮ่องกง รองบ๊วยของกลุ่มครึ่งแรกทีมนักเรียนไทยเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียวและได้ประตูนำไปก่อนถึง 4-0 จาก นรุตม์ชัย นิ่มบุญ นาที 16, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา นาที 28 , รังสิมันต์ สรวมประคำ นาที 32 และรามณรงค์ ยอดจันทร์ นาที 36

 
 ครึ่งหลังนักเรียนไทยยังไม่เพลาเกมบุก ก่อนจะบวกเพิ่มอีก 3 ประตูจากนรุตม์ชัย นิ่มบุญ นาที 62, วุฒิไกร ปาทาน นาที 71 และพีรวิชย์ อรุณรัตน์ ในนาทีที่ 90 ช่วยให้ไทยถล่มฮ่องกงไปถึง 7-0 ไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ เข้าไปพบกับเกาหลีใต้ อันดับ 2 ของกลุ่ม บีในวันนี้เวลา 15.00น. ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่ จีน จะพบกับ อินโดนีเซีย ในเวลา 17.00น.
 
มาต่อกันที่ข่าวดีของเเฟนฟุตซอลชาวไทยล่าสุด ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งกำลังสำคัญในการพาทีมไทยคว้า แชมป์อาเซี่ยนเป็นสมัยที่สมัยที่ 9 ส่วนระดับสโมสรช่วยทีมชลบุรีบลูเวฟคว้าแชมป์สโมสรเอเชียมาครองเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร ด้วยผลงานอันโดดเด่นทำให้ ศุภวุฒิ ได้รับการโหวตติด 1 ใน 3 ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือ AFC
 
การประกาศรางวัลของ AFC จะมีขึ้นในวันที่ 26 พ.ย. ซึ่งศุภวุฒิได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับรางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมแห่งปีของ AFC เช่นเดียวกับ สโมสรชลบุรีบลูเวฟ ที่ได้รับการเสนอชื่อรางวัลทีมฟุตซอลยอดเยี่ยมแห่งปีและเป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลนี้ด้วย
 
ส่วนทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพที่เตรียมจะลงเตะพบกับอิหร่านในวันศุกร์ที่15 พฤศจิกายน ได้เก็บตัวฝึกซ้อมมานาน 1 สัปดาห์ ล่าสุดโค้ช สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ได้เรียกตัวดัสกร ทองเหลา กองกลางของเอสซีจีเมืองทองกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง
 
การเรียกตัวดัสกรกลับมาติดทีมชาติเพื่อมาเสริมเกมในแดนกลาง เนื่องจากนักเตะกองกลางจากบุรีรัมย์ อย่างสุเชาว์ นุชนุ่ม  จักรพันธ์ แก้วพรม สุรัตน์ สุขะ ติดภาระกิจรับใช้สโมสรในเกมรอบชิงโตโยต้าลีกคัพในวันที่ 23 พ.ย.
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง