สมาคมจักรยานฯ ให้นักกีฬาซ้อมเข้มก่อนแข่งซีเกมส์

กีฬา
13 พ.ย. 56
14:06
65
Logo Thai PBS
สมาคมจักรยานฯ ให้นักกีฬาซ้อมเข้มก่อนแข่งซีเกมส์

สมาคมจักรยานเเห่งประเทศไทยเน้นให้นักปั่นจักรยานทีมชาติไทยฝึกซ้อมด้านพละกำลังเป็นหลัก เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเเข่งขันซีเกมส์ในช่วงโค้งสุดท้าย

นับถอยหลัง 30 วันก่อนการเเข่งขันซีเกมส์ที่พม่าจะเปิดฉากขึ้น ล่าสุดเลขาธิการสมาคมจักรยานเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เจ้าภาพพม่าได้เปลี่ยนเเปลงสนามเเข่งขันจากเดิมที่เคยไปเเข่งปรีซีเกมส์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้สมาคมต้องปรับเเผนในการฝึกซ้อมให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุดในช่วงโค้งสุดท้าย ด้วยการเน้นให้นักกีฬาทุกคนฝึกซ้อมเพื่อเสริมสร้างพละกำลังของร่างกาย พร้อมด้วยการเสริมเทคนิคการเข้าโค้งเข้าเเทร๊กให้สอดคล้องกับสนามจริงที่มีลักษณะเป็นภูเขาเเละเส้นทางคับเเคบ ผู้ฝึกสอนจึงเน้นให้นักกีฬาปั่นจักรยานขึ้นดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้มีนักกีฬาจักรยาน 3 ประเภทที่เก็บตัวที่เชียงใหม่ ประกอบด้วยจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์, ครอสคันทรี่ เเละประเภทถนน 
 
ซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมจักรยานตั้งเป้าคว้า 3 เหรียญทองจาก จันทร์เพ็ง นนทสิน ในประเภทไทม์ไทรอัล 30 กิโลเมตร ตามด้วย วิภาวี ดีคาบาเลส ในประเภทดาวน์ฮิลล์หญิง และประเภทไทม์ไทรอัลทีมชาย นำโดยภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เเละธุรกิจ บุญรัตนธนากร ซึ่งจะเเข่งที่กรุงเนปิดอว์ ขณะที่ในซีเกมส์ครั้งที่เเล้วที่อินโดนีเซีย ทีมนักปั่นไทยทำได้ 2 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน เเละ 5 เหรียญทองเเดง 
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง