ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเส้นทางจราจรแล้ว

ภูมิภาค
13 พ.ย. 56
14:26
1,076
Logo Thai PBS
ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเส้นทางจราจรแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เตรียมพบปะพูดคุยกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระวิหาร ประเทศกัมพูชา วันพรุ่งนี้ เพื่อหารือถึงแนวทางการพัฒนาช่องอานม้าร่วมกัน ส่วนแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ได้เปิดเส้นทางการจราจรตามปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รื้อรั้วลวดหนาม, แผงเหล็ก และเต้นท์ ออกจากเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อยู่ในภาวะปกติ หลังทราบผลคำตัดสินของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหาร

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร บอกว่า แม้จะไม่มีกลุ่มมวลชนมาปักหลักชุมนุม แต่ต้องประเมินสถานการณ์ร่วมกับฝ่ายความมั่นคง และฝ่ายปกครอง ถึงการเปิดให้เข้าชมอุทยานฯ ซึ่งคาดว่า ภายใน 2-3 วันนี้ จะเปิดให้ประชาชนขึ้นไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ

ส่วนที่ด่านชายแดนชั่วคราวช่องอานม้า ต.โซง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ยังคงอนุญาตให้ชาวไทย และกัมพูชาผ่านเข้าออกได้ตามปกติ แต่บรรยากาศไม่ค่อยคึกคึก มีเพียงชาวไทยข้ามไปหาญาติที่ฝั่งกัมพูชา ใน อ.จอมประสาน จ.พระวิหาร

ทหารพรานซึ่งรักษาความปลอดภัยบริเวณช่องอานม้าบอกว่า ไม่มีคำสั่งให้ปิดด่านช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่ยังเป็นปกติ และวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และผู้ว่าราชการจังหวัดพระวิหาร ประเทศกัมพูชา จะหารือถึงแนวทางการพัฒนาช่องอานม้า เพื่อให้ทั้ง 2 ประเทศใช้ประโยชน์ร่วมกันให้มากที่สุด

ขณะที่เมื่อเช้ามืดวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่าน รถยนต์ของ นายตรี นรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ประสบอุบัติเหตุประสานงากับบรรทุก 10 ล้อ ในพื้นที่จังหวัดพระตะบอง ระหว่างไปร่วมประชุมที่กรุงพนมเปญ ทำให้ นายตรี นรินทร์ เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง