"วิลาวัณย์" มั่นใจทีมวอลเลย์บอลสาวไทยสู้เต็มที่ทุกเกม

กีฬา
14 พ.ย. 56
01:32
51
Logo Thai PBS
"วิลาวัณย์" มั่นใจทีมวอลเลย์บอลสาวไทยสู้เต็มที่ทุกเกม

ผลงานของทีมวอลเล่ย์บอลสาวไทยในศึกเวิลด์เเกรนด์ เเชมเปี้ยนคัพ ล่าสุด นักวอลเลย์บอลสาวไทย ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของทีม เเม้ว่าจะเเพ้มา 2 เกมติดต่อกันก็ตาม

วอลเลย์บอลเวิลด์แกรนด์แชมป์เปี้ยนคัพ 2013 ในเมืองนาโกย่า ที่ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 2 ทีมไทย อันดับ 12 ของโลก ต้านทานฟอร์มอันเเข็งเเกร่งของ บราซิลเเชมป์โอลิมปิก เเละเป็นทีมเบอร์ 1 ของโลกไม่ไหว เเพ้ไป 3 เซตรวด ทำให้ไทยเเพ้บราซิลไป 13 ครั้งติดต่อกัน เเละยังเป็นความพ่ายเเพ้เป็นเกมที่ 2 เกมติดต่อกัน ในศึกเวิลด์เเกรนด์เเชมเปี้ยนคัพ หลังจากเเพ้ โดมินิกัน มา 0-3 เซตในเกมเเรก

 
กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณ อภิญญาพงษ์ ยอมรับความพ่ายเเพ้ต่อบราซิล ในครั้งนี้ พร้อมกับมองโลกในเเง่ดีว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีมไทย รวมถึงนักตบรุ่นน้องอย่าง ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่ได้โอกาสลงเล่นในนัดนี้ ที่สำคัญ กัปตันกิ๊ฟ ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมว่าจะสามารถกลับมาทำผลงานได้ดีในเกมต่อไปกับญี่ปุ่น
 
ในการพบกันครั้งล่าสุด เป็นทีมไทย ที่คว้าเเชมป์เอเชีย ด้วยการถล่มญี่ปุ่นไป 3 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศศึกชิงเเชมป์เอเชีย ที่ จ.นครราชสีมา วันนี้  (14 พ.ย.) ทีมวอลเลย์บอลไทย จะได้พัก 1 วัน ก่อนที่โค้ชอ๊อด จะวางโปรเเกรมให้ลูกทีมลงฝึกซ้อมในช่วงสายวันนี้ (14 พ.ย.) ที่กรุงโตเกียว พร้อมวางแผนรับมือญี่ปุ่นที่ได้เปลี่ยนระบบการเล่นใหม่ โดยทีมชาติไทยจะลงสนามนัดที่ 3 พบญี่ปุ่น ในวันศุกร์นี้ (15 พ.ย.) นี้เวลา 17.10 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง