ทีมนักเรียนไทย เเพ้ "เกาหลีใต้" 0-2 พลาดเข้าชิงฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
14 พ.ย. 56
03:39
184
Logo Thai PBS
ทีมนักเรียนไทย เเพ้ "เกาหลีใต้" 0-2 พลาดเข้าชิงฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย

ทีมนักเรียนไทยไปไม่ถึงดวงดาว หลังแพ้เกาหลีใต้ 0-2 พลาดการเข้าชิงฟุตบอลนักเรียนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ไปอย่างน่าเสียดาย

เกมรอบรองชนะเลิศที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นักเตะนักเรียนไทยอันดับ 1 สาย A ลงสนามพบกับ ทีมนักเรียนเกาหลีใต้ อันดับ 2 สาย B ครึ่งแรกทีมนักเรียนไทยซึ่งเป็นรองเกาหลีใต้ในเรื่องรูปร่าง พยายามเปิดเกมรุกอย่างหนัก แต่เป็นฝ่ายเกาหลีใต้ที่ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษนาทีที่ 22 ก่อนเปิดมากลางประตูให้ ลี ดอง วู โดดขึ้นโหม่งเข้าไปเป็นประตูขึ้นนำไทย 1-0 
 
ครึ่งหลังเริ่มเล่นได้เพียง 2 นาที ไทยตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากมากขึ้น เมื่อกองหลังไทยเสียบสกัดผู้เล่นเกาหลีล้มลงในเขตโทษ กรรมการเป่าให้จุดโทษทันที ก่อนที่ ลี จอง ชาน จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้เกาหลีใต้นำห่างเป็น 2-0
 
แม้ทีมนักเรียนไทยจะพยายามบุกหนักหวังทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สำเร็จ แม้ในนาทีที่ 61 รังสิมันต์ สรวมประคำ จะตามเข้าไปซ้ำลูกโหม่งของปุณณภพ นามอนุ เข้าไป แต่กรรมการชาวเวียดนามมองว่า เป็นการชาร์จผู้รักษาประตู ครบ 90 นาที เกาหลีใต้จึงชนะ นักเรียนไทย 2-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนทีมไทยเข้าไปชิงอันดับ 3 กับจีน ขณะที่เกาหลีใต้ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพบกับอินโดนีเซีย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง