หอยกะพงเกยหาดหัวหินกว่า 1 ตัน

ภูมิภาค
14 พ.ย. 56
04:32
150
Logo Thai PBS
หอยกะพงเกยหาดหัวหินกว่า 1 ตัน

หลังเกิดลมพายุจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงเมื่อประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปรากฏการณ์หอยกะพงเกยหาดหัวหินกว่า 1 ตัน เทศบาลเมืองหัวหิน ต้องเร่งเก็บกวาดซากหอยออกจากพื้นที่ เนื่องจากเริ่มส่งกลิ่นเหม็นแล้ว

ฝ่ายปกครองเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่พร้อมอุปกรณ์ เร่งเก็บกวาดขนย้ายซากหอยกะพง น้ำหนักมากกว่า 1 ตัน ที่ถูกคลื่นทะเลพัดขึ้นมาเกยหาด โดยจุดที่พบซากหอยกะพงมากที่สุด อยู่บริเวณหน้าชายหาดถนนเลียบวังเหนือ ใกล้สวนหลวงราชินี เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งซากหอยเริ่มส่งกลิ่นเหม็นแล้ว

น.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) ได้ดำเนินการเก็บซากหอยบางส่วนไปแล้ว วันนี้ (14 พ.ย.) จะต้องดำเนินการซ้ำอีกครั้ง เนื่องจากยังพบปัญหาระดับน้ำทะเลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้การเก็บซากหอยต้องใช้เวลา

สำหรับสาเหตุที่หอยกะพงเกยหาดครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งปรากฏการณ์นี้ มักจะเกิดขึ้นหลังจากเกิดลมมรสุม ซึ่งคาดว่า หลังคลื่นลมสงบ ทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจึงไม่ต้องวิตกกังวลใดๆ และสามารถมาท่องเที่ยวทะเลที่หัวหินได้ตามปกติ แต่ไม่ควรนำหอยกะพงที่มาเกยชายหาดไปบริโภค ส่วนน้ำทะเลสามารถลงเล่นได้ตามปกติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง