อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติ 16 พ.ย.นี้

ภูมิภาค
14 พ.ย. 56
06:00
935
Logo Thai PBS
อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติ 16 พ.ย.นี้

อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติได้ในวันเสาร์ที่ 16 พ.ย.นี้ หลังสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เตรียมพบปะพูดคุยกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระวิหาร ประเทศกัมพูชา เพื่อหารือการพัฒนาชายแดนร่วมกัน

ชาวไทยและชาวกัมพูชา ได้เดินทางไปพบปะญาติพี่น้อง และเลือกซื้อสินค้า ผ่านทางด่านชายแดนชั่วคราวช่องอานม้า ต.โซง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี โดยมีทหารพรานคอยรักษาความปลอดภัย

 
ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (14 พ.ย.) นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี จะร่วมพบปะพูดคุยกับ ตัวแทนของประเทศกัมพูชา ที่บริเวณช่องอานม้า ในจังหวัดพระวิหาร ประเทศกัมพูชา เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทั้งหารือเกี่ยวกับการพัฒนาช่องอานม้า 
 
ส่วนบรรยากาศตามแนวชายแดนไทย -กัมพูชา ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ชาวบ้านคลายความกังวลเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหารมากขึ้น และส่วนใหญ่เริ่มออกไปทำการเกษตรในพื้นที่ที่ติดกับแนวชายแดนไทย-กัมพูชา
 
ส่วนในวันเสาร์ที่ 16 พ.ย.นี้ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอุทยานฯ เป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. โดยการเปิดให้เข้าชมอุทยานในครั้งนี้ ทางอุทยานฯ ยังคงจำกัดพื้นที่ท่องเที่ยวในบางจุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง