"อรรถพล" คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
14 พ.ย. 56
07:23
77
Logo Thai PBS
"อรรถพล" คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกปิดฉากลงไปแล้วเมื่อคืนนี้ (13 พ.ย.) มีการมอบรางวัลนักเตะและโค้ชยอดเยี่ยม โดยอรรถพล บุษปาคม รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ซึ่งฤดูกาลหน้าคาดว่าเงินรางวีลแชมป์อาจจะเพิ่มขึ้นจาก 10 ล้านบาท รวมถึงเงินรางวัลของทีมที่ได้รองแชมป์ด้วย

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการฉลองปิดฤดูกาลพร้อมกับมอบเงินรางวัลให้กับทีมอันดับ 1-8 ในฤดูกาลนี้ รวมถึงมีการประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นของ ธีราทร บุญมาทัน นักเตะของบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมคว้าแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกสมัยที่ 2

ส่วนรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมเป็นของอรรถพล บุษปาคม ที่เพิ่งมาคุมทีมบางกอกกล๊าสในช่วงเลกที่ 2 สามารถพาทีมจบอันดับที่ 5 พร้อมกับเข้าชิงมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพเป็นครั้งแรกของสโมสร ขณะที่ รางวัลดาวซัลโวเป็นของคาร์เมโล กอนซาเลซ ดาวยิงของบุรีรัมย์ที่ทำไป 23 ประตู และเป็นนักเตะที่ทำประตูด้วยลูกโหม่งมากที่สุดในลีก และปิดท้ายที่รางวัลมารยาทยอดเยี่ยม เป็นของทีมสุพรรณบุรี

ฤดูกาลหน้าโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ได้มีการพูดคุยกับการกีฬาแห่งประเทศไทยว่า อาจจะเพิ่มเงินรางวัลแชมป์และเงินรางวัลอันดับที่ 2 ที่ได้เพียง 3 ล้านบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตามจะมีการพูดคุยระหว่างผู้สนับสนุนกับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงทุกทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ถึงจำนวนทีมอาจจะลดลงให้เหลือ 18 ทีมเท่าเดิม และจะทำให้ฤดูกาลหน้ามีทีใตกชั้นถึง 5 ทีม ซึ่งประเด็นนี้จะต้องขึ้นอยู่กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับวงการฟุตบอลทั้งทีมและผู้สนับสนุน คาดว่าจะกำหนดได้ก่อนที่จะเปิดฤดูกาลในกลางเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ในวันที่ 25 พฤศจิกายน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเชีย หรือ AFC จะมีการประกาศโควต้าการลงเล่น เอเอฟวีแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าหลังจากที่ได้มาประเมินลีกของไทยในปีที่ผ่านมา โควต้าเดิมของสโมสรจากไทยคือได้สิทธิ์ลงเล่นเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม 1 ทีม และทีมที่ได้สิทธิ์เล่นเพลย์ออฟเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 ทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง