สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ กลับไปประทับพักฟื้นวังสระปทุมวันนี้

สังคม
14 พ.ย. 56
09:28
119
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ กลับไปประทับพักฟื้นวังสระปทุมวันนี้

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่องสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ฉบับที่ 3

ตามที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 8 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งสำนักพระราชวังได้มีแถลงการณ์ประกาศให้ทราบแล้วนั้น
 
คณะแพทย์ฯได้รายงานว่า การถวายการรักษาเพื่อนำนิ่วออกจากท่อพระวักกะ(ไต)ขวา โดยนำกล้องส่องเข้าไปในหลอดไต ผลเป็นที่น่าพอใจ อุณหภูมิพระวรกายปรกติ เสวยพระกระยาหารได้ ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ทรงพระดำเนินได้ดี พระอาการทั่วไปเป็นที่น่าพอใจ และจะเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับพักฟื้น ณ วังสระปทุมได้ ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 พฤศจิกายน 2556 ในการนี้ คณะแพทย์ฯ ได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานให้ทรงงดพระราชกิจไว้อีกระยะหนึ่ง
 
ในระหว่างที่ประทับรับการถวายการรักษา ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้มีพระราชวงศ์ เอกอัครราชทูต ข้าราชการ พระภิกษุ และประชาชนทุกหมู่เหล่า แสดงความห่วงใย เสด็จและเดินทางไปลงพระนาม ลงนาม ถวายพระพร ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ความทราบฝ่าละอองพระบาทแล้ว ทรงชื่นชมในความปรารถนาดี และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพระราชดำรัสขอบพระทัยและขอบใจแจ้งให้ทราบทั่วกัน
 
จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
สำนักพระราชวัง 14 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2556


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง