เทควันโดมั่นใจนักกีฬาจะทำผลงานดีในซีเกมส์

กีฬา
14 พ.ย. 56
14:25
97
Logo Thai PBS
เทควันโดมั่นใจนักกีฬาจะทำผลงานดีในซีเกมส์

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยมั่นใจว่า 4 นักกีฬาเยาวชนไทยที่มีอายุระหว่าง 16 - 17 ปี จะทำผลงานได้ดีในซีเกมส์ที่พม่า แม้ว่าจะมีประสบการณ์น้อยกว่านักกีฬาชาติคู่แข่ง

เป็นอีกครั้งสำหรับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนลงแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่พม่า โดยครั้งนี้มีการชิงชัยทั้งหมด 21 เหรียญทอง แบ่งเป็น เคียวรูกิ หรือต่อสู้ 16 เหรียญ, พุมเซ่ หรือท่ารำ อีก 5 เหรียญ ซึ่งแต่ละชาติส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้ไม่เกินชาติละ 15 รายการ 
 
ซีเกมส์ที่พม่าครั้งนี้ กีฬาเทควันโดไทยส่งนักกีฬาชุดเยาวชนร่วมกับชุดใหญ่ถึง 4 คน ประกอบด้วย รามณรงค์ เสวกวิหารี, ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และพรรณนภา หาญสุจินต์ ซึ่งทั้ง 4 คนมีอายุระหว่าง 16 - 17 ปีเท่านั้น 
 
การได้มีโอกาสลงแข่งขันมหกรรมกีฬา ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอนยืนยันว่าเป็นเรื่องดีสำหรับนักกีฬาเยาวชนที่ได้รับโอกาสรับชาติร่วมกับนักกีฬาชุดใหญ่ เพราะจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อก้าวไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต ขณะที่นักกีฬาเยาวชนต่างก็ดีใจที่สมาคมให้โอกาสพวกเขาทั้งๆ ที่อายุยังน้อย 
 
การส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมการชิงชัยในซีเกมส์ถือเป็นเรื่องที่สมาคมเทควันโดฯกระทำในซีเกมส์หลายๆ ครั้งที่ผ่าน ซึ่งทุกครั้งนักกีฬาเยาวชนเหล่านี้ก็ทำผลงานได้ดี เช่น ในอดีต วรวงษ์ พงษ์พานิช นักกีฬาชุดใหญ่ที่มีชื่อไปซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย ก็เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ด้วยอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น 
 
แม้จะมีนักกีฬาเยาวชนไปซีเกมส์ที่พม่าถึง 4 คน แต่สมาคมยังมั่นใจว่าแม้จะอายุน้อยแต่ฝีมือของนักกีฬา 4 คน ไม่เป็นรองชาติคู่แข่งในซีเกมส์ และเชื่อว่าจะสร้างเซอร์ไพส์คว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทยเกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ 5 เหรียญทอง
 
สำหรับทีมเทควันโดไทย ขณะนี้กำลังฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น วันละ 2 เวลา เช้า และเย็น โดยโปรแกรมส่วนหลังจะเน้นเรื่องของการทำความเข้าใจกับเกราะไฟฟ้าตัวใหม่ ที่เตะทำคะแนนค่อนข้างยากกว่าเดิม ทีมเทควันโดไทยมีโปรแกรมเดินทางไปเมืองเนปิดอร์ ประเทศพม่า ในวันที่ 15 ธันวาคม โดยการจับสลากแบ่งสายมีขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคม ขณะที่โปรแกรมการแข่งขัน จะเริ่มวันที่ 17 - 22 ธันวาคมนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง