ทีมฟุตบอลหญิงมีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บ

กีฬา
14 พ.ย. 56
14:25
56
Logo Thai PBS
ทีมฟุตบอลหญิงมีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บ

เป้าหมายของทีมฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ คือการคว้าเหรียญทองให้ได้ แต่คู่แข่งสำคัญอย่างเวียดนาม พม่า ได้ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศทำให้เป้าหมายในการคว้าเหรียญทองของไทยอาจจะยากขึ้น ขณะที่ทีมชาติไทยตอนนี้มีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บอีกด้วย

การฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายของทีมฟุตบอลหญิงไทยจะเน้นเรื่องสมรรถภาพร่างกายที่ตอนนี้ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ปัญหาที่ตามมาคือเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลัก 2 คน อย่าง พิสมัย สอนไสย ศูนย์หน้าตัวหลักที่เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นจะยังหายไม่ทันในซีเกมส์ เช่นเดียวกับ ชิดตะวัน ชาวงศ์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตาม ทีมฟุตบอลหญิง ยังมี นิสา ร่มเย็น, กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกาญจน์ แดงดา เป็นกำลังเสริมในเกมรุกอยู่ ทีมฟุตบอลหญิงฝึกซ้อมอยู่ในประเทศ และลงอุ่นเครื่องกับเด็กเยาวชน 14 และ 16 ปี 
 
ขณะที่คู่แข่งสำคัญของไทยอย่างเวียดนาม พม่า ไปฝึกซ้อมที่ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น รวมถึงฟิลิปปินส์ที่มีนักเตะลูกครึ่งถึง 13 คนมาแข่งขันซีเกมส์ ทำให้เป้าหมายในการคว้าเหรียญทองของไทยอาจจะยากขึ้นไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามจากการประเมินคู่แข่งจากชิงแชมป์อาเซียนครั้งล่าสุดไทยน่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญทอง 
 
นักเตะตัวหลักของไทย 3 คนที่ค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่นเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว และได้เข้าพบนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมช่วยทีมลงแข่งขันซีเกมส์ โดยไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับติมอร์เลสเต้, มาเลเซีย และลาว โดยนัดแรกไทยจะพบกับ ติมอร์เลสเต้ในวันที่ 12 ธันวาคม หลังจากนั้นนัดที่ 2 พบกับมาเลเซีย และนัดสุดท้ายของรอบแรก พบกับลาวในวันที่ 16 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง