คูเมืองเชียงใหม่คึกคัก ปชช.- นักท่องเที่ยวร่วมเล่นน้ำสงกรานต์

ภูมิภาค
13 เม.ย. 58
05:43
184
Logo Thai PBS
คูเมืองเชียงใหม่คึกคัก ปชช.- นักท่องเที่ยวร่วมเล่นน้ำสงกรานต์

ช่วงเช้าวันนี้ (13 เม.ย.2558) บรรยากาศสงกรานต์รอบคูเมือง จ.เชียงใหม่ เริ่มคึกคัก ขณะที่นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มั่นใจคุณภาพน้ำในคูเมืองสะอาดและใช้เล่นน้ำสงกรานต์ได้ ส่วนหลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 เม.ย.2558) ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมเล่นน้ำสงกรานต์รอบตัวเมืองเชียงใหม่กันอย่างคึกคัก ขณะที่นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยถึงคุณภาพน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ว่า ได้เติมคลอรีนเพื่อฆ่าเชื้อโรคในน้ำจึงมั่นใจว่าน้ำในคูเมืองสะอาด สามารถใช้เล่นน้ำสงกรานต์ได้และจะไม่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของผู้เล่นน้ำ หากไม่ดื่มเข้าสู่ร่างกาย

พร้อมกันนี้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ยังขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวงดดื่มหรือนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในพื้นที่เล่นน้ำ เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมและการจมน้ำ ส่วนการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจรอบเมือง รวมถึงหน่วยเคลื่อนที่เร็ว 8 จุด พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที

จ.ลำปาง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 300 รูป บริเวณข่วงนคร 5 แยกหอนาฬิกา อ.เมืองลำปาง และร่วมสรงน้ำพระเนื่องในวันสงกรานต์ ส่วนที่ จ.น่าน มีขบวนแห่อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับใช้สรงน้ำพระเจ้าทองทิพย์ พระคู่บ้านคู่เมือง จ.น่าน เนื่องในวันสงกรานต์

ขณะที่บรรยากาศทำบุญตักบาตรที่ จ.นครราชสีมา บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ประชาชนจำนวนมากมาสักการะและรดน้ำขอพร ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์ สามเณร 109 รูป บริเวณริมคลองละลมโบราณ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เช่นเดียวกับ จ.ศรีสะเกษ จ.สกลนคร และ จ.หนองบัวลำภู มีประชาชนทำบุญตักบาตรกันอย่างเนืองแน่นในช่วงเช้า เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง