ไดแอน วอน เฟอร์สเต็นเบิร์ก สุดยอดดีไซน์เนอร์ระดับโลก

Logo Thai PBS
ไดแอน วอน เฟอร์สเต็นเบิร์ก สุดยอดดีไซน์เนอร์ระดับโลก

การเป็นผู้คิดค้นเสื้อผ้าอย่าง Wrap Dress เป็นคนแรก และฝ่าฟันอุปสรรคมากมายจนกระทั่งเป็นต้นแบบให้กับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ทำให้ชื่อของ ไดแอน วอน เฟอร์สเต็นเบิร์ก ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการแฟชั่นระดับโลก ล่าสุดถูกเลือกให้เป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการแฟชั่น จากนิตยสารไทม์ประจำปีนี้

โฉบเฉี่ยว ดูสง่า ด้วยเสื้อผ้าแบบ Wrap dress ที่ไม่ต้องมีกระดุมไม่ต้องใช้ซิปเข้ากับไลฟสไตล์ของเวิร์คกิ้งวูแมนยุคใหม่ บวกด้วยลายพิมพ์สวยที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นผลงานแนวถนัดคอลเลคชั่น่าสุดของสุดยอดดีไซเนอร์ระดับโลก ไดแอน วอน เฟอร์สเต็นเบิร์ก (Diane von Furstednber) ที่ถึงแม้จะเป็นรูปแบบเดิมซึ่งคิดค้นมานานกว่า 40 ปี แต่ Wrap dress ของเธอก็ยังได้รับความนิยมไม่เปลี่ยน จนถูกเลือกให้เป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการแฟชั่น จากนิตยสารไทม์ประจำปีนี้ (2558) ในวัย 69 ปี แฟชั่นไอคอนรุ่นใหญ่เดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก เพื่อรุกการตลาดในไทยและพบปะแฟชั่นนิสต้าที่มาร่วมงานมากมาย ทั้งยังนำหนังสือที่เขียนขึ้นเองเมื่อปีก่อนมามอบให้แฟนคลับตัวจริง

เสื้อผ้าที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์วัย 69 ปีคนนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงจากเหล่าคนดัง ทั้ง มาดอนน่า เจนนิเฟอร์ โลเปซ เจสสิกา อัลบา และสตรีหมายเลขหนึ่งอย่าง มิเชล โอบามา แต่กว่าจะยืนหยัดได้ทุกวันนี้ต้องฝ่าฝันและพิสูจน์ฝีมือ อย่างชุด Wrap Dress ที่ออกแบบเมื่อ 45 ปีก่อน แม้จะเรียบง่ายแต่ก็ปรับเข้าได้ในทุกโอกาส
wrap dress มาได้รับความนิยมสูงสุดครั้งที่ ไดแอน รีแลนท์ บรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นชื่อดังเลือกเซ็ทแฟชั่นนี้ตีพิมพ์ จนมาถึงปัจจุบันคนดังยังนิยมสวมใส่ หนึ่งในนั้นคือ วิคทอเรีย แบคแฮม ที่หยิบมาใส่ในช่วงตั้งครรภ์ เพราะสะดวกสบายเรียบง่ายแต่เก๋

ทั้งนี้ ไดแอน เคยผ่านจุดที่ยากที่สุด ซึ่งช่วงที่ต้องจำใจขายแบรนด์เสื้อผ้าที่สร้างมากับมือ เพราะภาวะเศรษฐกิจตกต่ำช่วงปี 1980 ก่อนกลับมาตั้งหลักอีกครั้ง และเดินหน้าเจาะกลุ่มเป้าหมายเสื้อผ้าของวัยทำงาน ทำให้เธอถูกยกย่องจากวารสาร Newsweek ว่าเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จทางการตลาดสูงสุดรองจาก โคโค ชาแนล

กระแสความนิยมและเป็นอมตะของ Wrap Dress ของ ไดแอน วอน เฟอร์สเต็นเบิร์ก ทำให้เสื้อผ้าของเธอถูกรับเลือกให้จัดแสดงอยู่ในสถาบันสมิธโซเนี่ยนอีกด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง