"ฝรั่งเศส" พบ "ยูเครน" เกมเพลย์ออฟ ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก คืนนี้

กีฬา
15 พ.ย. 56
03:25
97
Logo Thai PBS
"ฝรั่งเศส" พบ "ยูเครน" เกมเพลย์ออฟ ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก คืนนี้

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป เกมเพลย์ออฟ คืนนี้ (15 พ.ย.) ฝรั่งเศสต้องมาลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันกับ ยูเครน ซึ่งเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม H

รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรปวันนี้ (15 พ.ย.) มีลงสนาม 4 คู่ โดย ยูเครน จะเปิดบ้านใรกรุงเคียฟ พบกับ ฝรั่งเศส สำหรับยูเครน เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม H  ซึ่งอังกฤษเข้ารอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มทำให้ ยูเครน ต้องมาลุ้นเพลย์ออฟ แต่จากสถิติในการเพลย์ออฟก่อนหน้านี้ไม่เป็นใจต่อยูเครนนัก เพราะพวกเขาไม่ได้ไปฟุตบอลโลกจากการเพลย์ออฟถึง 3 ครั้งในปี 1998, 2002 และ 2010 ซึ่งเป็นการแพ้ต่อโครเอเชีย, เยอรมนี และ กรีซ

 
ส่วนฝรั่งเศส รองแชมป์กลุ่ม I  ภายใต้การคุมทีมของดิดิเยร์ เดส์ชอง ที่กำลังลุ้นเข้ารอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน นัดนี้ยังคงจัดทีมชุดใหญ่ และมีชื่อของ ปาริก เอวร่า แบ็กซ้ายกลับมาติดทีม แม้ว่าก่อนหน้านี้ เอวร่า จะมีปัญหาขัดแย้งกับทีมชาติและเดส์ชองก็ตาม โดยฝรั่งเศสยังคงนำทีมโดย ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่ยิงให้ฝรั่งเศส 4 ประตูจาก 3 นัดล่าสุด
 
อย่างไรก็ตามไม่ใช่งานง่ายสำหรับฝรั่งเศส เพราะยูเครนเองก็มีเกมรับที่แข็งแกร่ง ไม่เสียประตูมาแล้ว 7 นัดติดต่อกัน และในรอบแบ่งกลุ่มก็เสียไปเพียง 4 ประตูจาก 10 นัดเท่านั้น
 
ส่วนที่กรุงลิสบอน โปรตุเกส เปิดบ้านพบกับ สวีเดน นัดนี้ถือเป็นการวัดฝีเท้าของสองนักเตะที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โดยการลงสนามให้ต้นสังกัดนัดล่าสุดทั้ง 2 คนต่างก็ระเบิดฟอร์มทำแฮทริก ซึ่งเปาโล เบนโต้ โค้ชของโปรตุเกสให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยกย่องผลงานของทั้ง 2 คน และเชื่อว่าเป็นเกมที่ยากที่สุดของทั้ง 2 ทีม ที่ต่างก็ต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด
 
สำหรับโปรตุเกสผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2010 รวมถึงยูโร 2012 และเกมนี้เปาโล เบนโต ยังต้องกังวลกับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าของ มิเกล เวโลโซ่ กองกลางคนสำคัญที่ยังต้องลุ้นว่าจะลงสนามได้หรือไม่เพราะ ฟาบิโอ โคเอนเทรา และ เจา เปไรร่า ก็มีปัญหาบาดเจ็บและไม่มีชื่อในนัดนี้ สำหรับคู่นี้จะแข่งขันเวลา 02.45 น. เช่นเดียวกับคู่ของฝรั่งเศสกับยูเครน และ กรีซ กับ โรมาเนีย ส่วนไอซ์แลนด์ กับโครเอเชียจะเริ่มเตะในเวลา 02.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง