จนท.ออกหมายจับเครือข่ายยาเสพติด

ภูมิภาค
15 พ.ย. 56
05:35
589
Logo Thai PBS
จนท.ออกหมายจับเครือข่ายยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ออกหมายจับเครือข่ายยาเสพติด ที่ใช้ชื่อนอมินีมากกว่า 300 คน เปิดบัญชีธนาคาร 21 สถาบัน กว่า 500 บัญชี รับโอนเงิน ซื้อ-ขาย ยาเสพติด จากเครือข่ายทั่วประเทศ มีเงินหมุนเวียนเกือบ 3,000 ล้านบาท

น.ส.วัลยดา ตระกูลมั่งมีดี นาย ธัชพล ตระกูลมั่งมีดี และนายปรัชญา ทวีอภิรดีวิชา ถูกออกหมายจับในข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือ ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการหลบหนี และคาดว่าอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

นายวิชัย ไชยมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 ระบุทั้ง 3 คน เป็นตัวประสานการฟอกเงินให้นายทุนค้ายาเสพติด หลังเจ้าหน้าที่ตรวจยึดเงินในธนาคารกสิกรไทย สาขาอ.แม่สาย จ.เชียงราย จำนวน 3.5 ล้านบาท ที่ฝากในตู้นิรภัยในชื่อของน.ส.วัลยดา และจากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเปิดบัญชีในสถาบันการเงินมากถึง 21 แห่ง มีนอมีนีเครือข่ายใช้ชื่อเปิดบัญชีมากกว่า 300 คน รวมกว่า 500 บัญชี และมีเครือข่ายค้ายาเสพติดจากทั่วประเทศโอนเงินเข้าบัญชีมากถึง 2,500 คน วงเงินตั้งแต่หลักพันบาทจนถึงหลักหลายล้านบาท โดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา มากเกือบ 3,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเรียกเจ้าของบัญชีทั้งหมดให้ปากคำ เพื่อสาวถึงนายทุนเบื้องหลัง โดยหากผู้ใดพบเห็นบุคคลทั้ง 3 คน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หมายเลขโทรด่วน 1386


ข่าวที่เกี่ยวข้อง