หลายพื้นที่ภาคใต้หยุดงาน ร่วมค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ภูมิภาค
15 พ.ย. 56
07:03
29
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ภาคใต้หยุดงาน ร่วมค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นปช.เตรียมเปิดเวทีปราศรัยในจังหวัดอุดรธานีคืนนี้ (15 พ.ย.) ขณะที่ในหลายพื้นที่ของภาคใต้ยังมีการหยุดงาน รวมถึงโรงเรียนเอกชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช 87 แห่ง หยุดเรียน 1 วัน

โรงเรียนในเครือข่ายสมาคมการศึกษาเอกชน ของจังหวัดนครศรีธรรมราช 87 โรงเรียน หยุดเรียน 1 วัน โดยให้เหตุผลเพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลากร และนักเรียน ออกมาร่วมกันคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นายณัฐวุฒิ ภารพบ นายกสมาคมการศึกษาเอกชน จังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกร้องให้กลุ่มโรงเรียนเอกชนร่วมชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดเย็นนี้

ส่วนสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสตูล ทำหนังสือไปยังนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารจังหวัดสตูล ให้ตรวจสอบการขอลาของข้าราชการและลูกจ้าง ที่ไม่มาปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน โดยจะตรวจสอบเป็นรายบุคคล เพื่อเอาผิดทางวินัย

ในจังหวัดตรังพบว่า บ้านเรือน และบริษัทเอกชน ติดธงชาติหน้าบ้าน ร่วมมาตรการที่แกนนำผู้ชุมนุม เรียกว่า อารยะขัดขืน ต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังบริเวณโดยรอบ ป้องกันการเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังแกนนำกลุ่มผู้คัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในกรุงเทพฯ เตรียมยกระดับการชุมนุม ในวันนี้เช่นกัน

ส่วนเครือข่ายประชาชนคนเมืองนักปราชญ์ ยังชุมนุมที่สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อติดตามแกนนำเวทีต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ที่กรุงเทพมหานคร หลังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชุมนุมแบบดาวกระจาย ที่จ.อุดรธานี พร้อมเปิดเวทีชุมนุมใหญ่ ในเย็นวันนี้ เช่นเดียวกับจ.นครราชสีมา มีการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

สำหรับทางภาคเหนือ กลุ่มต่อต้านที่ออกมาเคลื่อนไหวในหลายจังหวัดก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่ยุติการชุมนุมแล้ว หลังรัฐบาล และวุฒิสภามีมติคว่ำกฎหมายดังกล่าว มีเพียงบางส่วนในจ.อุตรดิตถ์และจ.พิษณุโลก ที่เปิดเวทีปราศรัยในช่วงเย็นทุกวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง