"โนมูระ คัพ" สนามอุ่นเครื่องนักกอล์ฟทีมชาติไทย ก่อนลงแข่งซีเกมส์

กีฬา
15 พ.ย. 56
07:07
113
Logo Thai PBS
"โนมูระ คัพ" สนามอุ่นเครื่องนักกอล์ฟทีมชาติไทย ก่อนลงแข่งซีเกมส์

การแข่งขันกอล์ฟ โนมูระ คัพ เหมือนเป็นการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยก่อนซีเกมส์ เนื่องจากคู่ต่อสู้ส่วนใหญ่เป็นทีมที่จะลงแข่งในซีเกมส์ ครั้งนี้เช่นกัน

กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2013 หรือ โนมูระ คัพ ครั้งที่ 26 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ที่จ.เชียงราย มีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 26 ประเทศ แต่ในจำนวนนั้นมีถึง 6 ประเทศ ที่จะเป็นคู่แข่งขันของไทยโดยตรงในการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ เดือนหน้าถึง 6 ทีม ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย, พม่า, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, สิงคโปร์ และ ฟิลลิปปินส์

 
โดยเนติพงษ์ ศรีทอง นักกีฬาทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมไทยเก็บตัวและตระเวนลงแข่งขันมาตลอดทั้งปี ดังนั้น การเล่นในรายการ โนมูระ คัพ จึงเป็นเหมือนการซ้อมใหญ่ เพื่อไปป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ ที่ไทยคว้าเหรียญทองได้ตลอด 3 ครั้งที่ผ่านมา ทั้งประเภทเดี่ยว และทีม แต่ครั้งนี้คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของไทย คือ ฟิลลิปปินส์ เนื่องจากมีการเรียกนักกีฬาที่เล่นอยู่ในสหรัฐฯ กลับมาเล่นซีเกมส์
 
ขณะนี้ นักกีฬาทีมไทยทั้ง 4 คน กำลังลงแข่งขันในรอบที่ 2 ส่วนผลงานในวันแรก ทีมไทยทำคะแนนเป็นอันดับที่ 3 โดยตามหลังทีมจีน จ่าฝูง ที่นำทีมโดย กวน เทียน หลาง อยู่ 2 สโตรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง