ตำรวจนครบาล 8 จับขบวนการหลอกทวงหนี้ทางโทรศัพท์

อาชญากรรม
15 พ.ย. 56
09:35
274
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาล 8 จับขบวนการหลอกทวงหนี้ทางโทรศัพท์

ตำรวจนครบาล 8 จับแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกทวงหนี้ทางโทรศัพท์ โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้ากรมบังคับคดี เพื่อข่มขู่ผู้เสียหายให้ชำระหนี้

ตำรวจสืบสวนนครบาล 8 ยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือกว่า 10 เครื่อง สมุดบันทึกรายชื่อลูกหนี้ได้จากนายเกียรติศักดิ์ แสงจินดา พร้อมพวกรวม 8 คน ในห้องพักแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 หลังจากตั้งกลุ่มหลอกลวงทวงหนี้ทางโทรศัพท์

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่าบริษัท แม็กซิมั่ม คอลเลคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททำกิจการเร่งรัดทวงหนี้ โดยใช้โทรศัพท์ในลักษณะการข่มขู่ โดยพฤติการณ์กลุ่มผู้ต้องหาจะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี โทรศัพท์ไปแจ้งกับผู้เสียหายว่ามีหนี้ค้างชำระไว้ และกำลังจะถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง

พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อคนร้ายอีกคนที่อ้างตัวเป็นนายตำรวจรับผิดชอบคดี เมื่อผู้เสียหายติดต่อมาคนที่อ้างตัวเป็นตำรวจ จะแนะนำให้โทรศัพท์เจรจากับทนายความ พร้อมพูดจาข่มขู่ให้รีบชำระหนี้ หากไม่ชำระ จะออกหมายจับ และส่งฟ้องศาล

ทั้งนี้ มีผู้เสียหายแล้วกว่า 100 คน ซึ่งเสียหายคนละกว่า 10,000 บาท ตำรวจจึงขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง