จังหวัดชายแดนใต้คุมเข้มช่วงลอยกระทง

ภูมิภาค
15 พ.ย. 56
09:37
84
Logo Thai PBS
จังหวัดชายแดนใต้คุมเข้มช่วงลอยกระทง

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า เตรียมบูรณาการแผนพิทักษ์เมือง เพื่อดูแลความปลอดภัยก่อนวันลอยกระทงในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่ที่ปรึกษาหอการค้า จ.ยะลา ระบุว่าในปีนี้มียอดจองห้องพักใน อ.เบตง ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ใน อ.เบตง จ.ยะลา อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น ก่อนวันลอยกระทง ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ พร้อมวางกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน และราษฎร์อาสาในการเฝ้าระวังเมือง

นายคุณวุฒิ มงคลประจักษ์ ที่ปรึกษาหอการค้า จ.ยะลา กล่าวว่า ในช่วงก่อนวันลอยกระทงปีนี้ ห้องพักตามโรงแรมต่างๆ กว่า 4,000 ห้อง ถูกจองประมาณร้อยละ 40 ซึ่งถือว่าน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งประชาสัมพันธ์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดทำแผนในการดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เมืองที่ได้บูรณาการตามแผนพิทักษ์เมือง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง