หลายจังหวัดร่วมเคลื่อนไหวร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ภูมิภาค
15 พ.ย. 56
14:33
47
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดร่วมเคลื่อนไหวร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นปช.จ.บุรีรัมย์ แจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำการชุมนุมต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เชิญชวนประชาชน ใช้มาตรการที่ทางกลุ่มเรียกว่า อารยะขัดขืน ขณะเดียวกัน วันนี้ยังมีการเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในหลายพื้นที่

กลุ่มหน้ากากขาว, กลุ่มกองทัพประชาชน และชาว จ.ยะลา เป่านกหวีดที่หน้าศาลากลางจังหวัดยะลา เพื่อคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งมีนายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วย ขณะที่วิทยาลัยเทคนิคยะลา ปิดเรียนตามมาตรการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกว่าอารยะขัดขืน เช่นเดียวกับ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งโรงเรียนเอกชน 87 แห่ง ปิดเรียนวันนี้เช่นกัน

นายณัฐวุฒิ ภารพบ นายกสมาคมการศึกษาเอกชนนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การปิดเรียน เนื่องจากบุคลากรทางการศึกษาต้องการแสดงออก ที่ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายนิรโทษกรรม และพร้อมรับผิดชอบ หากผู้ปกครองจะแจ้งความดำเนินคดีกับโรงเรียน

ขณะที่ จ.สตูล สถานที่ราชการหลายแห่ง ข้าราชการ, พนักงาน และลูกจ้าง พร้อมใจสวมเสื้อสีดำ ที่มีข้อความขัดค้านร่างกฎหมายนี้

ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ให้ดำเนินคดีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน โดยอ้างว่า มีพฤติกรรมยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนทำผิดกฎหมาย กรณีประกาศให้ประชาชนหยุดงาน และไม่ชำระภาษี

ส่วนที่จังหวัดอุดรธานี คืนนี้จะมีเวทีปราศรัยของกลุ่มนปช.ที่สนามทุ่งศรีเมือง โดยมีแกนนำคนสำคัญเช่น นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช., นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยกเว้นกลุ่มชมรมคนรักอุดร ที่มีนายขวัญชัย ไพรพนา เป็นแกนนำที่ไม่เข้าร่วม ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้เตรียมตำรวจควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย เพื่อดูแลความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง