จนท.นราธิวาส วิสามัญฯ คนร้ายตามหมายจับป.วิอาญา อ.ระแงะ เสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
16 พ.ย. 56
03:50
249
Logo Thai PBS
จนท.นราธิวาส วิสามัญฯ คนร้ายตามหมายจับป.วิอาญา อ.ระแงะ เสียชีวิต 1 คน

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลยามู จังหวัดปัตตานีที่ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมภรรยาตั้งครรถ์ 7 เดือน ขณะที่จังหวัดนราธิวาส เกิดเหตุยิงปะทะในอำเภอระแงะ เบื้องต้นมีผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 1 คน

ภายหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู บริเวณบ้านบูเก๊ะมูนิง ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้สิบตำรวจเอกมานะชัย พิพิตทอง และสิบตำรวจตรีวรวุฒิ วรจารุ เสียชีวิต ขณะที่สิบตำรวจตรีคมสันต์ วงศ์วชระบุตร ได้รับบาดเจ็บ 

 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นบ้านแบแร หมู่ 6 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ ก่อนจะวิสามัญนายตูแวมะรอยี ต่วนสุหลง ครูสอนศาสนาปอเนาะต้นตันหยง อำเภอรือเสาะ พร้อมยึดปืนขนาด จุด 38 ได้ 1 กระบอก ซึ่งจากการสอบประวัติพบว่า ผู้ตายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ในคดียิงนายมูหัมหมาดรีสวัน ยูนุ เสียชีวิตและนางแมะยะห์ แปเหาะอีเล ได้รับบาดเจ็บ เมื่อปี 2552 และเป็นผู้ต้องหาในคดีจับตัวทหารนาวิธโยธินเป็นตัวประกัน ก่อนจะทำร้ายจนเสียชีวิตที่ตำบลตันหยงลิมอ 
 
  
 
ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงนายอิสเฮาะ ดอฮิง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลยามู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เสียชีวิตพร้อมนางสะลีห๊ะ มอนะ ภรรยาที่ตั้งครรถ์ 7 เดือน บริเวณบ้านฝาง ตำบลยามู เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้นำปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มิลลิเมตรของผู้ก่อเหตุมาเปรียบเทียบกับคดีความมั่นคงในพื้นที่ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง หรือการสร้างสถานการณ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง