"น้องเมย์ รัชนก" ตกรอบ 8 คนสุดท้าย แบดมินตันไชน่าโอเพ่น

กีฬา
16 พ.ย. 56
06:30
102
Logo Thai PBS
"น้องเมย์ รัชนก" ตกรอบ 8 คนสุดท้าย แบดมินตันไชน่าโอเพ่น

รัชนก อินทนนท์ พลาดท่าตกรอบ 8 คนสุดท้ายแบดมินตันไชน่าโอเพ่น ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ พรทิพย์ ฟอร์มยังดีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

การแข่งขันแบดมินตัน ไชน่า โอเพ่น พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2013 ชิงเงินรางวัลรวม 11 ล้านบาท ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ แระเทศจีน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย รัชนก อินทนนท์ มือ 2 ของโลก พบกับ หวัง ซีเซียน จากจีน ปรากฎว่า รัชนก แพ้ไป 0-2 เกมคะแนน 22-24 และ 10-21 โอกาสคว้าสิทธิ์ไปแข่งรายการเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อลยังต้องไปลุ้นหนักในรายการฮ่องกง โอเพ่นในสัปดาห์หน้า

 
ขณะที่พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ หลังชนะ หวัง ยี่ ฮาน จากจีน ไป 2-1 เกม 21-16 , 18-21 และ 21-16 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับหวัง ซีเซี่ยน ที่ชนะ รัชนก มาได้ ถือว่าโอกาสเข้าไปเล่นรายการเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล ค่อนข้างสดใส ส่วนประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ กับ กุลชลา ไม่ต้องเหนื่อย หลังคู่แข่งจากจีนขอบาย ทำให้หญิงคู่ของไทยเข้ารอบรองขนะเลิศได้แบบไม่ต้องออกแรง
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาชุดซีเกมส์ ที่สมาคมเเบดมินตัน สวนลุมพินี พร้อมกับเชื่อมั่นในศักยภาพนักกีฬาไทยที่ส่วนใหญ่เป็นระดับเยาวชน จะสามารถทำผลงานได้ดีในซีเกมส์ที่พม่า เเม้ว่าทีมชุดนี้จะขาด รัชนก อินทนนท์ มือ 2 ของโลกที่ประกาศถอนตัวไปก่อนหน้านี้ เพื่อลุ้นลงเเข่งรายการซุปเปอร์ซีรีย์ เวิลด์ไฟน่อล ช่วงปลายปีก็ตาม
 
สำหรับคู่เเข่งสำคัญของไทย ได้เเก่ มาเลเซีย เเละอินโดนีเซีย โดยซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่อินโดนีเซียไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองในประเภททีมหญิง ซึ่งซีเกมส์หนนี้ไทยหวังจาก 2 ประเภทคือชายเดี่ยว เเละหญิงเดี่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง