ไทยแพ้อิหร่านคาบ้าน 0-3 ศึกเอเชี่ยนคัพ-เล่น 4 นัด ยังไม่มีคะแนน

กีฬา
16 พ.ย. 56
06:30
70
Logo Thai PBS
ไทยแพ้อิหร่านคาบ้าน 0-3 ศึกเอเชี่ยนคัพ-เล่น 4 นัด ยังไม่มีคะแนน

ทีมเอเชี่ยนคัพไทยตกรอบเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์หลังจากแพ้อิหร่านคาบ้าน 0-3 ทำให้ไทยลงแข่งเอเชี่ยนคัพ 4 นัดไม่มีคะแนน ขณะที่อิหร่านโอกาสเข้ารอบสดใส

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพนัดที่ 4 ไทยทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม บี พบกับ อิหร่าน จ่าฝูง หากไทยต้องการลุ้นเข้ารอบต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพียงสถานเดียว

 
อิหร่านไม่ปล่อยให้ธีรศิลป์ มีโอกาสเล่น ขณะที่อิหร่านรอตัดบอล และได้ประตูนาที 28 จากลูกยิงไกลของ อัชกัน เดญาการ์ ปีกลูกครึ่งเยอรมันอิหร่าน นาที 40 อิหร่านมาได้ประตูที่ 2 จาก รีฎอ กูนันเดยาด จบครึ่งแรกอิหร่านนำไทย 2-0
 
ครึ่งหลัง ไทยมีโอกาสตอบโต้แต่ติดบล็อกกองหลังอิหร่าน รวมถึงเปลี่ยนดัสกร ลงมาแต่ไทยยังทำอะไรไม่ได้ และในช่วงท้ายเกม ภูวดล สุวรรณชาติ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่อิหร่านจะได้ประตูปิดท้ายจาก ยาฮาน จบเกมอิหร่านชนะไทย 3-0 ไทยลงแข่ง 4 นัดไม่มีคะแนนตกรอบค่อนข้างแน่นอนแล้ว ส่วนอิหร่านผ่านเข้ารอบเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แข่ง 4 นัดมี 10 คะแนน
 
นัดต่อไปไทยจะบุกไปเยือนคูเวต ในวันที่ 19 พฤศจิกายน โดยจะไม่มีนักเตะจากบุรีรัมย์ร่วมเดินทางไปด้วยเนื่องจากต้องรับใช้ต้นสังกัดในเกม โตโยต้าลีกคัพรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 23 พฤศจิกายน
 
ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน ชิงแชมป์แห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่จ.เชียงราย ทีมนักเรียนไทยก็คว้าอันดับสามเป็นรางวัลปลอบใจ หลังนัดชิงอันดับ 3 เฉือนชนะจีน 1-0 จากประตูชัยของ สุริยา ปรุงเรณู น.84 ทางด้านคู่ชิงชนะเลิศ เต็งหนึ่ง เกาหลีใต้ เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-1 ทำให้เกาหลีใต้คว้าแชมป์สมัยที่ 14 เท่ากับประเทศไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง