ติดตามรอบชิงชนะเลิศ "ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 6" วันพรุ่งนี้

กีฬา
16 พ.ย. 56
06:40
164
Logo Thai PBS
ติดตามรอบชิงชนะเลิศ  "ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 6" วันพรุ่งนี้

สนามสุดท้ายของศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 6 ทีมเรือศรีพรชัย จากเจ้าภาพก็หวังที่จะเก็บชัยชนะ โดยหวังสร้างประวัติศาสตร์ คว้าโล่ห์พระราชทานเป็นครั้งแรกหลังจากห่างหายมานานกว่า 30 ปี

โดยที่วัดบัวงาม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี สถานที่เตรียมทีมแข่งขันของ เรือศรีพรชัย ที่เป็นเรือขนาด 30 ฝีพาย และจะต้องลงแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.) ก็ได้มีการนำฝีพายทั้งในอดีต และปัจจุบัน มาแสดงความเคารพด้วยการทำความสะอาด ให้กับเรือ ศรีอุบลชัย ที่มีอายุกว่า 60 ปี ที่ปัจจุบัน จอดอยู่ในวัดเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่คนรุ่นหลัง ที่เรือลำนี้เคยคว้าโล่ห์ พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวถึง 7 สมัยซ้อน

 
โดยครั้งสุดท้ายที่ทำได้ คือ ปี 2525 หรือประมาณ 31 ปีผ่านมาแล้ว ซึ่งฝีพายของต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง ก็หวังที่จะสร้างประวัติศาสตร์ คว้าโล่ห์พระราชทาน จากเรือ ศรีพรชัย ให้ได้เป็นครั้งแรก เพื่อตามรอยความสำเร็จของเรือรุ่นพี่ ซึ่งตอนนี้ฝีพายมีความพร้อมทั้งสภาพจิตใจ และสภาพสนามที่ใช้บริเวณ ลำน้ำแม่กลองข้างห้องสมุดประชาชน ที่ปีนี้มีปริมาณน้ำมาก ประกอบกับเสียงเชียร์จากเจ้าภาพ น่าจะทำให้เรือ ศรีพรชัย คว้าโล่ห์พระราชทานประจำปีนี้ไปครองได้
 
โดยการแข่งขัน ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จะมีการแข่งขัน 2 ประเภทคือ 30 ฝีพายและ 23 ฝีพาย โดยตอนนี้มีเรือตอบรับเข้าชิงชัยทั้งหมด 18 ลำ เป็นเรือ 30 ฝีพาย 12 ลำ และ 23 ฝีพาย 6 ลำ ส่วนจะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ที่ลำน้ำแม่กลองบริเวณห้องสมุดประชาชน ทางไทยพีบีเอส จะทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่ 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง