"นครสวรรรค์ - ตาก" ตรวจสอบเข้มก่อนวันลอยกระทง

ภูมิภาค
16 พ.ย. 56
09:25
86
Logo Thai PBS
"นครสวรรรค์ - ตาก" ตรวจสอบเข้มก่อนวันลอยกระทง

สำนักงานเจ้าท่า จ.นครสวรรค์ ตรวจสอบโป๊ะ และท่าเทียบเรือต่างๆ ในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุช่วงวันลอยกระทง ขณะที่หน่วยงานต่างๆ ใน จ.ตาก เพิ่มความเข้มงวดตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมในวันลอยกระทง

กำลังผสมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 และตำรวจตระเวนชายแดนเพิ่มความเข้มงวดบุคคลเข้า-ออก พื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเฉพาะหมู่บ้านตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม และสิ่งผิดกฎหมายในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ซึ่งจะมีชาวพม่าข้ามมาท่องเที่ยวในฝั่งไทยจำนวนมาก

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครสวรรค์ ใช้เรือออกตรวจตราความแข็งแรง และปลอดภัยของท่าเทียบเรือ, โป๊ะ และแพต่างๆ ในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจุดที่จะจัดงานลอยกระทงต้องมีความแข็งแรงเพียงพอ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

นาย วิทยา ไชยานุกูลกิตติ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครสวรรค์ ระบุว่า แม้เบื้องต้น โป๊ะ และท่าเทียบต่างๆ จะมีความแข็งแรง แต่เพื่อความไม่ประมาทในวันลอยกระทง จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง