ซานฟรานซิสโก จัดงานให้กำลังใจแด่ แบตคิด หนูน้อยฮีโร่ผู้ป่วยมะเร็ง

Logo Thai PBS
ซานฟรานซิสโก จัดงานให้กำลังใจแด่ แบตคิด หนูน้อยฮีโร่ผู้ป่วยมะเร็ง

เมืองซานฟรานซิสโกได้ถูกแปลงโฉมเป็น ก็อตเทม ซิตี้ (Gotham City) เมืองดังจากการ์ตูนแบตแมน เพื่อสานฝันให้กับเด็กชายผู้ป่วยเป็นมะเร็งได้สวมบทเป็นฮีโร่ในฝัน เพื่อหวังให้เขามีกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

การช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกผูกติดกับระเบิดโดยฝีมือของ Riddler ก่อนจะประสบความสำเร็จในการจับกุมตัววายร้ายจอมปริศนาจากการปล้นตู้เซฟ ธนาคาร จนได้รับคำชื่นชมจากผู้บัญชาการการตำรวจจากนครซานฟรานซิสโก และยังถูกขอร้องให้ทำภารกิจสุดท้ายอย่างการขัดขวาง Penguin อีกหนึ่งคู่ปรับของแบทแมนจากแผนการขโมย Lou Seal มาสคอตประจำเมือง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของคนทั้งเมืองคอยให้กำลังใจ คือความสำเร็จในการปกป้องชาวเมืองในหนึ่งวันของ แบตคิด ฮีโร่รุ่นเยาว์ซึ่งสวมบทโดย สก็อต ไมล์ เด็กชายวัย 5 ขวบผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว ผู้มีความฝันในการสวมบทเป็นฮีโร่จากการ์ตูนดัง จนความฝันเป็นจริงเมืองหน่วยงานหลายแห่งในนครซานฟรานซิสโกได้ร่วมมือกันแปลง โฉมเมืองให้กลายเป็น Gotham City เมืองในการ์ตูนแบตแมน เพื่อให้หนูน้อยได้สวมบทวีรบุรุษเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 พ.ย.)

งานนี้มีขึ้นเพื่อฉลองการหายป่วยให้กับ สก็อต ไมล์ ที่ป่วยจากโรคลูคิเมียร์ตั้งแต่ยังเป็นทารก และเพิ่งอาการทุเลาเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งสำนักงานตำรวจ, หนังสือพิมพ์, สถานีโทรทัศน์ และชาวเมืองซานฟรานซิสโก ได้พร้อมใจกันทำให้ฝันของเขาเป็นจริง ด้วยการให้ครอบครัวพาเขามาซื้อชุดแบ็ตแมนสำหรับเด็กที่ร้านในเมือง ก่อนนักแสดงผู้สวมบทเป็นอัศวินรัตติกาล จะพาเขาไปต่อสู้กับวายร้ายเหมือนในการ์ตูน ซึ่งหลังจากทำภารกิจสำเร็จเขาก็ได้รับการเชิดชูจากสำนักงานตำรวจซานฟรานซิ สโก พร้อมเสียงเชียร์จากชาวเมือง รวมถึงคำสรรเสริญจาก บารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐฯ ที่ชมเชยภารกิจปกป้องเมืองของเขาเช่นกัน

สก็อต ไมล์ อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ที่เมืองทูเลเลค ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย ซึ่งหลังจากภารกิจของเขาได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก เขาก็กลายเป็นคนดังบนสังคมออนไลน์ โดยหนูน้อยยอมรับว่าที่อยากสวมบทเป็นแบ็ทแมนเพราะว่าเป็นตัวการ์ตูนที่เขาชอบ ส่วนผู้เป็นพ่อก็ดีใจที่เห็นผู้คนมากมายมารวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจเด็กชายที่พวกเขาไม่รู้จักซึ่งเป็นเรื่องน่าประทับใจอย่างมาก

กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในผลงานของ Make-A-Wish Foundation องค์กรการกุศลที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อสานฝันเด็กๆ ผู้ป่วยตั้งแต่อายุ 2 ขวบครึ่งถึง 18 ปี ให้มีกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายด้วยการร่วมกิจกรรมในฝัน ตั้งแต่การได้สวมบทอาชีพที่อยากเป็นในอนาคต จนถึงการพบคนดัง ทั้งดารา, นักร้อง, นักกีฬา จนถึงผู้นำระดับชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง