เวทีชุมนุม"ราชดำเนิน" เดินหน้ารวบรวมรายชื่อปชช. ถอดถอน "310 ส.ส." หนุน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

การเมือง
17 พ.ย. 56
04:22
96
Logo Thai PBS
 เวทีชุมนุม"ราชดำเนิน" เดินหน้ารวบรวมรายชื่อปชช. ถอดถอน "310 ส.ส." หนุน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

เข้าสู่วันที่ 18 ของการชุมนุมต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นำโดยแกนนำอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นวันที่ 2 ของการประกาศรวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อยื่นถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่ลงมติเห็นชอบต่อร่างกฎหมายฉบับนี้

วันที่ 2 ของกิจกรรมรวบรวมรายชื่อประชาชนลงชื่อถอดถอนส.ส. 310 คน ที่เห็นชอบต่อร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในการชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 8.00 น. มีประชาชนมาทยอยกรอกแบบฟอร์มและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งขณะนี้แกนนำผู้ชุมนุมได้ตั้งจุดลงชื่อไว้ 2 ที่ คือบริเวณแยกป้อมมหากาฬและด้านข้างเวทีชุมนุม นับเป็นการปรับเวลารับเอกสารให้เร็วขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมาตรการกำหนดแล้วเสร็จค่อนข้างชัดเจน

<"">
<"">

โดยจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ของนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกการชุมนุม ตั้งเป้าหมายจะรวบรวมรายชื่อประชาชนให้ได้ 20,000 รายชื่อ ก่อนที่แกนนำจะนำไปยื่นต่อประธานวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาถอดถอนส.ส.ทั้ง 310 คน ออกจากตำแหน่ง

ส่วนการเวทีปราศรัยในช่วงเช้า ยังไม่มีแกนนำขึ้นปราศรัย แต่เป็นการเชื่อมสัญญาณออกอากาศของสถานีโทรทัศน์บลูสกายสลับกับการเปิดเทปการปราศรัยของแกนนำผู้ชุมนุมและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เมื่อวานนี้ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ก็พูดถึงพฟติกรรมการบริหารประเทศของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สลับกับการเน้นย้ำ 4 มาตรการการยกระดับเคลื่อนไหว ที่แกนนำยังย้ำว่าหากเป็นไปตามแผนที่แกนนำวางเอาไว้ การเคลื่อนไหวก็จะประสบความสำเร็จได้ภายในสิ้นเดือนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง