ทาทาร์สถาน แอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุ ขณะลงจอด ผู้โดยสาร-ลูกเรือ เสียชีวิตทั้งหมด

ต่างประเทศ
18 พ.ย. 56
00:37
131
Logo Thai PBS
ทาทาร์สถาน แอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุ ขณะลงจอด ผู้โดยสาร-ลูกเรือ เสียชีวิตทั้งหมด

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารตกขณะกำลังจะร่อนลงจอดในรัสเซีย ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง 50 คนเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-500 ของสายการบิน "ทาทาร์สถาน แอร์ไลน์" (Tatarstan) ซึ่งเป็นสายการบินในภูมิภาค ประสบอุบัติเหตุตกขณะกำลังจะร่อนลงจอดที่สนามบินเมืองคาซาน (Kazan) ห่างจากกรุงมอสโคไปทางตะวันออกประมาณ 800 กิโลเมตร โดยเครื่องบินตกกระแทกพื้นรันเวย์และระเบิดไฟลุกท่วม อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้โดยสารบนเครื่อง 44 คนและลูกเรืออีก 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด

 
มีรายงานว่าเครื่องบินโดยสารลำนี้่เดินทางมาจากสนามบินโดโมเดโดโว (Demodedovo) ในกรุงมอสโค ก่อนประสบอุบัติเหตุตก นักบินกำลังพยายามนำเครื่องบินร่อนลงเป็นครั้งที่สอง หลังไม่สามารถลงจอดได้ในครั้งแรก ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เห็นเครื่องบินลดระดับลงมาอย่างรวดเร็ว ก่อนกระแทกพื้นรันเวย์ ทำให้ถังเชื้อเพลิงเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง นับเป็นอุบัติเหตุทางอากาศที่เกิดขึ้นล่าสุด ซึ่งตอกย้ำให้เหตุถึงประวัติความไม่ปลอดภัยของสายการบินในรัสเซีย ซึ่งมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุมีอายุการใช้งานมานาน 23 ปี ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน 
 
อุบัติเหตุเกิดขึ้นในขณะที่รัสเซียกำลังเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมฤดูหนาวในเมือโซชิ (Sochi) ทางภาคใต้ที่จะเปิดฉากขึ้นในปีหน้า 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง