ตร.เฝ้าระวังเหตุงาน"ลอยกระทง"

อาชญากรรม
18 พ.ย. 56
01:07
127
Logo Thai PBS
ตร.เฝ้าระวังเหตุงาน"ลอยกระทง"

ประชาชนร่วมประเพณีลอยกระทงประจำปี 2556 จำนวนมาก โดยเฉพาะสถานที่จัดงานริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่ตำรวจได้ออกลาดตระเวนทางน้ำ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย รวมถึงวางมาตรการเฝ้าระวังเหตุ ตลอดช่วงการจัดงานประเพณีลอยกระทง

ตำรวจนครบาลร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจน้ำ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและการป้องกันเหตุอาญชากรรม ในเทศกาลประเพณีลอยกระทงประจำปี 2556 ที่ เอเชียธีค พลาซ่าย่านคลองสาน ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักเท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งพบว่ามีประชาชนร่วมกิจกรรมในวันลอยกระทงกันอย่างหนาแน่น ทั้งนี้ได้ออกตรวจความเรียบร้อยทางน้ำ โดยเรือตำรวจน้ำลาดตระเวนตามลุ่มน้ำเจ้าพระยา จากย่านคลองสาน ไปจนถึงจุดจัดงานประเพณีลอยกระทงที่สะพานพระราม 8 ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชากาตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทั้งเอเชียธีคและสะพานพระราม 8 เป็นจุดที่ต้องเผ้าระวังความปลอดภัยเป็นพิเศษ เนื่องจากมีประชาชนร่วมประเพณีลอยกระทงจำนวนมาก การป้องกันเน้นเรื่องป้องปรามกลุ่มมิจฉาชีพ เฝ้าระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยมีตำรวจนครบาลในท้องที่ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจน้ำ รวมถึงแพทย์โรงพยาบาลตำรวจทำงานร่วมกัน

ตำรวจน้ำได้วางกำลังกว่า 100 นาย และเรือตรวจการ 21 ลำ กระจายตัวประจำจุดใกล้สถานที่จัดงานประเพณีริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อความรวดเร็วในการเข้าให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง