กัปตันทีมวอลเลย์บอลรัสเซีย ชื่มชมผลงานนักตบสาวไทย

กีฬา
18 พ.ย. 56
01:49
1,440
Logo Thai PBS
กัปตันทีมวอลเลย์บอลรัสเซีย ชื่มชมผลงานนักตบสาวไทย

กัปตันทีมวอลเลย์บอลรัสเซียชื่นชมทีมวอลเลย์ไทยว่าเป็นทีมที่มีความใจสู้ หลังจากที่ทีมไทยสามารถชนะรัสเซีย ในการแข่งขันเวิล์ด แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ 2013 นัดสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์ทวีปรายการF.I.V.B.วีเมนส์ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันสุดท้าย ทีมชาติไทย แชมป์เอเชีย ที่เพิ่งเก็บคะแนนแรกได้สำเร็จ ในเกมที่แพ้สหรัฐอเมริกา 2-3 เซต ลงสนามพบรัสเซีย แชมป์ยุโรป ซึ่งไทยยังไม่เคยชนะได้เลยจากการพบกัน 10 ครั้ง

เซตแรกไทยแพ้ไปก่อน 18-25 แต่หลังจากนั้น ทีมไทยยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ และเป็นฝ่ายพลิกกลับมาชนะ 3 เซตรวด คะแนน 25-22, 25-21, และ 25-23 ทำให้ไทยชนะนัดแรกต่อรัสเซีย และยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะแมตช์แรกการแข่งขันเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ ของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยด้วย

หลังการแข่งขัน เอคาเทรินา แพนโควา กัปตันทีมรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ ยกย่องผลงานของทีมไทย โดยบอกว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยที่เก็บชัยชนะเหนือรัสเซียได้ ซึ่งเกมนี้ไทยได้แสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ และมีลูกเสิร์ฟที่น่ากลัวมาก รวมไปถึงทุกตำแหน่งยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งตอนแรกคิดว่าทีมไทยจะบล็อกลูกตบของรัสเซียไม่สำเร็จ ซึ่งผิดคาดและไทยทำได้ดีมาก

และจากการตรวจสอบสถิติของทีมไทยในนัดนี้ พบว่า ทีมไทยดีกว่ารัสเซียเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น คะแนนจากการตบ ไทยทำได้ 62 คะแนน ส่วนรัสเซียทำได้ 54 คะแนน, คะแนนจากการบล็อก ไทยได้ 14 คะแนน รัสเซีย ได้ 14 คะแนน, คะแนนจากการเสิร์ฟ ไทยได้ 5 คะแนน รัสเซีย 1 คะแนน, คะแนนที่ได้จากการทำผิดพลาดของคู่แข่ง ไทยได้ 12 คะแนน รัสเซีย ได้ 22 คะแนน รวมคะแนนที่ทำได้ ไทย 93 คะแนน รัสเซีย 91 คะแนน

นอกจากนี้ อรอุมา สิทธิรักษ์ทำคะแนนได้มากที่สุดของทั้งสองทีม 26 คะแนน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทำคะแนนได้มากที่สุดอันดับสองเท่ากับมาริค นาตาเลียของรัสเซีย 19 คะแนน โดยทีมไทยมี 4 คะแนนเท่ากับรัสเซีย แต่ได้อันดับที่ 5 จากทั้งหมด 6 ทีม ส่วนรัสเซียได้อันดับที่ 4 ขณะที่แชมป์เป็นของทีมบราซิล ที่ทำผลงานชนะรวดทั้ง 5 นัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง