คนร้ายปาระเบิดใส่ทหารขณะรปภ.ครูจ.ปัตตานี ยังไม่มีรายงานคนเจ็บ-เสียชีวิต

ภูมิภาค
18 พ.ย. 56
06:58
46
Logo Thai PBS
คนร้ายปาระเบิดใส่ทหารขณะรปภ.ครูจ.ปัตตานี ยังไม่มีรายงานคนเจ็บ-เสียชีวิต

ตำรวจภูธรจ.ปัตตานี สั่งตรวจสอบรถยนต์ประกอบระเบิดที่อาจจะนำมาก่อเหตุในพื้นที่ หลังผู้ก่อเหตุขโมยรถยนต์ของชายสามคนโดยการถูกทุบศรีษะแล้วเผาในอ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ไปตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 พ.ย.) เกิดเหตุยิงอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.หนองจิก ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งตรวจพิสูจน์กระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ผู้ก่อเหตุใช้ยิงนายอับดุลรอหะ สาเลง อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ในร้านน้ำชาบริเวณสามแยกบางทัน ต.บางเขา อ.หนองจิก เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับบาดเจ็บสาหัส

 
โดยนางมารีเราะห์ สาเลง เจ้าของร้านน้ำชา และเป็นน้องสาวของผู้ที่ถูกยิง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งคุยกับนายอับดุลรอหะ และลูกค้าอีกเกือบ 10 คน จากนั้นผู้ก่อเหตุ 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันมาจอดหน้าร้าน ก่อนจะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง โดยนางมารีเราะห์ได้ร้องขอชีวิตจึงรอดมาได้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า เกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง หรือการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากผู้เคราะห์ร้ายเป็นหัวคะแนนให้นักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง
 
ส่วนเหตุทุบศรีษะ ชาย 3 คน แล้วเผาศพในถังแดงขนาด 200 ลิตร ในต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว คือนายสุไลมาน สาลา, นายมะนาสะวี มะวะวา และนายรอมีซี สายาดะ
 
หลังเกิดเหตุฆ่าทั้ง 3 คน ผู้ก่อเหตุได้ขโมยรถยนต์ของผู้เสียชีวิตไปด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังด่านชายแดน เพื่อป้องกันการนำรถดังกล่าวข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน หรือนำไปประกอบระเบิด ส่วนสาเหตุของการเหตุเผานั่งยางครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด
 
ล่สุดวันนี้ (18 พ.ย.) เกิดเหตุผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้ระเบิดมือ ขว้างใส่เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 44 ระหว่างลาดตะเวนรักษาความปลอดภัยครู บนถนนหมู่ 2 ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต หรือ บาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง