"โคมลอย" ตกลงระเบียงบ้าน จ.ปทุมธานี ส่งผลไฟไหม้เกือบทั้งหลัง-ปภ.กทม.พบอีก 6 จุด

สังคม
18 พ.ย. 56
07:01
174
Logo Thai PBS
"โคมลอย" ตกลงระเบียงบ้าน จ.ปทุมธานี ส่งผลไฟไหม้เกือบทั้งหลัง-ปภ.กทม.พบอีก 6 จุด

ปภ.กทม.สรุปเหตุเพลิงไหม้ จากโคมลอยในช่วงเทศกาลลอยกระทงเกิดขึ้น 6 จุด ส่วนที่จ.ปทุมธานี โคมลอยที่ตกลงบนระเบียงบ้าน ทำให้เพลิงไหม้บ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่ต้องใช้สารเคมี ดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บนสายไฟฟ้าแรงสูง บนถนนสายสมุทรสงคราม-บางแพ ช่วงกิโลเมตรที่ 20 จังหวัดสมุทรสงคราม หลังจากโคมลอยที่ชาวบ้านนิยมในช่วงเทศกาลลอยกระทง ลอยมาติดสายไฟฟ้า และเกิดเพลิงลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้ทัน ทำให้ความเสียหายที่เกิดขึ้นยังไม่มาก

 
ส่วนที่จ.ปทุมธานี โคมลอยที่ตกใส่บ้านไม้ บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้บ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นโคมไฟยี่เป็ง ที่มีคนจุดไฟปล่อยลอยขึ้นบนท้องฟ้าในคืนวันลอยกระทง ตกลงมาที่ระเบียงบ้านชั้น 2 ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้
 
ขณะที่ พ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เปิดเผยว่า เฉพาะช่วงเทศกาลลอยกระทงเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 พ.ย.) พบ โคมลอยหล่นใส่วัตถุ จนเกิดเพลิงใหม้ 6 จุด ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเกิดขึ้นที่วัด 2 ราย สวนสาธารณะ 2 ราย ติดเสาไฟฟ้า 1 ราย และติดเสาวิทยุ 1 ราย คาดว่า สาเหตุมาจากการใช้วัสดุ ที่ผลิตโคมลอยไม่ได้มาตรฐาน ทำให้โคมลอยไม่สามารถลอยขึ้นไปได้สูง และยังมีเชื้อเพลิงเหลืออยู่ ซึ่งในปีหน้า ทาง ปภ.กทม. จะวางมาตรการ ขอความร่วมมือทั้งจากทั้งผู้ค้าและผู้ผลิตโคม ให้ใช้วัสดุที่ได้มาตรฐาน และจำกัดเชิงเพลิง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง