ตร.จับผู้ต้องหาชาวรัสเซีย โจรกรรมข้อมูลบัตรATM ยึดเงินกว่า 2.8 ล้านบาท

ภูมิภาค
18 พ.ย. 56
08:00
170
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาชาวรัสเซีย โจรกรรมข้อมูลบัตรATM ยึดเงินกว่า 2.8 ล้านบาท

ตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา จับผู้ต้องหาชาวรัสเซียพร้อมคนไทย ที่ร่วมโจรกรรมข้อมูลบัตรเอทีเอ็มย่านสุขุมวิทกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปกดเงินสด ก่อนหนีมากบดานในพื้นที่ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพบัตรเอทีเอ็มทั้งหมดเป็นของปลอม

ตำรวจภูธรภาค 3 จับกุมนายวาซิลี อิวานนอฟ อายุ 27 ปี สัญชาติรัสเซีย ,นายเซอกี้ ปีเตอร์เนฟ อายุ 38 ปี สัญชาติรัสเซีย และ ด.ต.นนทพันธ์ แสงสุข ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว หลังหลบหนีคดีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับยึดเงินสดกว่า 2.8 ล้านบาท และ บัตรเอทีเอ็มปลอมของธนาคารต่าง ๆ กว่า 300 ใบ
 
พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ กลิ่นพงษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า หลังรับรายงานให้จับตาความเคลื่อนไหวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่เข้าในพื้นที่ ชุดสืบสวนติดตามผู้ต้องหาทั้ง 2คน ก่อนพบพฤติกรรมน่าสงสัย ตระเวนกดเงินในหลายพื้นที่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม และ ขยายผลจับผู้ต้องหาชาวไทยที่ขับรถพาชาวรัสเซียกดเงินตามสถานที่ต่างๆ
 
ขณะที่ผู้ต้องหารัสเซียรับสารภาพว่า บัตรเครดิตและบัตรเอทีเอ็มปลอมส่วนใหญ่เป็นของต่างชาติทั้งหมด ส่วนข้อมูลในบัตรจะมีชาวต่างชาติเป็นผู้ที่ดำเนินการให้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง