แฟนวอลเล่ย์บอลแห่ต้อนรับทีมสาวไทยแน่นสนามบิน

กีฬา
18 พ.ย. 56
14:59
71
Logo Thai PBS
แฟนวอลเล่ย์บอลแห่ต้อนรับทีมสาวไทยแน่นสนามบิน

แฟนวอลเล่ย์บอลสาวไทยแห่ต้อนรับ หลังคว้าอันดับ 5 จากรายการเวิลด์แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ ด้วยการชนะรัสเซียในนัดสุดท้าย บรรยากาศการต้อนรับการกลับบ้านของทีมสาวไทยเป็นไปอย่างคึกคัก ในขณะที่โค้ชอ๊อด มั่นใจว่าทีมไทยมีโอกาสได้ไปแข่งโอลิมปิกที่บราซิล

แฟนวอลเล่ย์บอลเดินทางไปรอต้อนรับทีมวอลเล่ย์บอลสาวไทยที่กลับมาถึงเมืองไทยแน่นขนัด ถึงแม้ผลงานในเวิลด์แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพจะแพ้ไปถึง 5 นัด ชนะเพียงนัดเดียว และมี 4 คะแนน แต่เป็นผลงานที่ดีกว่าครั้งที่แล้วเมื่อ 4 ปีก่อน ที่ไทยคว้าอันดับ 6 สำหรับรายการต่อไปที่ทีมไทยจะลงสนามคือซีเกมส์ในเดือนหน้า ก่อนหน้านี้ทางทีมเผยว่าจะไม่ใช้ผู้เล่นชุดใหญ่แต่ล่าสุดยืนยันแล้วว่าจะขนชุดใหญ่ไปแน่นอน ซึ่งวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตัน ทีมไทยพูดถึงการเตรียมตัวว่าถึงแม้จะมีเวลาน้อยและอาจจะไม่ได้รวมทีมซ้อม อย่างเต็มที่เพราะหลายคนต้องเล่นลีกอาชีพแต่มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหา ในขณะที่โค้ชอ๊อด มองไปถึงโอลิมปิกที่บราซิลในปี 2016 โดยเชื่อมั่นในทีมชุดนี้ว่าจะเข้ารอบสุดท้ายได้แน่อน

ชัยชนะเหนือรัสเซียครั้งแรกในการพบกัน 11 ครั้งถือเป็นนัดประวัติศาสตร์ของทีมสาวไทย ซึ่งทำให้สมาคมต้องเร่งวางแผนสำหรับปูทางสู่โอลิมปิก ซึ่งในปีหน้าจะเป็นโอกาสในการสร้างทีมชุดเยาวชนเพือ่ไปแข่งขิงแชมป์โลก ส่วนเอเชี่ยนเกมส์ที่เกาหลีใต้จะยังใช้ชุดใหญ่ โดยทั้ง 2 ชุดจะถูกนำมาประเมิณศักยภาพเพื่อรวมทีมสำหรับโอลิมปิกที่บราซิล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง