ดีไซน์จากใจรักของ มะหมี่ นภคปภา

Logo Thai PBS
ดีไซน์จากใจรักของ มะหมี่ นภคปภา

กำลังมีผลงานให้ได้ชมในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ทาง ไทยพีบีเอส กับ ภาพยนตร์โทรทัศน์ชุด ชีวิตที่ถูกลืม โดย มะหมี่ นภคปภา นาคประสิทธิ์ แสดงนำ ในเรื่อง "หลิว ชีวิตที่ลูกลืม" อีกด้านของนักแสดงสาวยังมีความสามารถในการออกแบบ ชุดสวยที่สวมใส่ออกงานเกือบทั้งหมดเป็นฝีมือการดีไซน์ของตัวเองทั้งสิ้น จากเพียงเพื่อใส่เอง ต่อยอดจนกลายเป็นธุรกิจของครอบครัว

นำลายดอกมาเพิ่มเสน่ห์รอบขอบสะโพกและชายกระโปรง ใช้อีกด้านของผ้าลูกไม้ผืนเดียวกันต่อข้างเป็นทางยาว เพิ่มความเซ็กซี่ให้กับเรียวขา ดีไซต์จากแนวคิดของ มะหมี่ นภคปภา นาคประสิทธิ์ ที่วันนี้มาเป็นดีไซเนอร์ให้กับ ญภัทร ผู้เป็นทั้งน้องสาวแท้ๆ และช่างตัดเสื้อประจำตัว โชคดีที่มีแม่ และน้องสาวมีความสามารถด้านการตัดเย็บ และสร้างแพทเทิร์น ชุดสวยออกงานที่ มะหมี่ สวมใส่เกือบทั้งหมด ตั้งแต่เข้าวงการบันเทิง จึงมาจากฝีมือของครอบครัว และออกแบบด้วยตัวเอง ที่เน้นเอกลักษณ์งานดีไซน์ด้วยผ้าลูกไม้ สะท้อนภาพลักษณ์อ่อนหวาน แฝงเซ็กซี่ด้วยโชว์เปิดหลัง แม้ไม่ได้ศึกษาเรื่องการออกแบบ หากอาศัยใจรักในการแต่งตัวคิดประยุกต์ชุดสวยในแบบของตัวเอง ขับเน้นเรือนร่างให้โดดเด่นเข้ารูป ทำให้โดนใจผู้พบเห็น และเข้าตาช่างภาพอยู่เป็นประจำ

จากความโดดเด่นของเสื้อผ้า ที่ออกแบบตัดเย็บเพื่อใส่ออกแสดง และโชว์ตัวในงานต่างๆทั้งใน และต่างประเทศ จนมีคนเห็น และสนใจอยากจะขอซื้อ นี่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้จากเพียงความชื่นชอบเล็กๆ ในการแต่งตัวกลายเป็นธุรกิจ และเสื้อผ้าในแบบของตัวเอง

ครั้งแรกที่ นภคปภา นักแสดงสาววัย 33 ปี โพสต์ท่าเป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้าของตัวเอง ถ่ายแบบรวมเล่มทำเป็นหนังสือแฟชั่นรวมชุดคอเล็คชั่นแรก ส่งให้ลูกค้า และห้องเสื้อในต่างประเทศ ครึ่งปีที่ทดลองตลาดในอเมริกา ยุโรป และแคนาดา ด้วยการติดต่อผ่านเพื่อนในวงการแฟชั่น และใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียประชาสัมพันธ์ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น แม้ไม่ฝันมีหน้าร้านเป็นของตัวเอง และอยากให้เป็นธุรกิจเล็กๆที่ตัดเย็บตามออร์เดอร์ลูกค้าสั่งเท่านั้น หากความสนุกที่ได้ร่วมกันคิดกับน้องสาว ก็มองอนาคตอยากให้เป็นอีกอาชีพที่ยั่งยืนของทั้งคู่ นอกเหนือจากงานที่รักในวงการบันเทิง

ชุดเดรสลูกไม้สั้น เซาะดอกเรียงลายอย่างปราณีตเน้นความเรียบหรู ซ่อนเซ็กซี่ด้วยการโชว์แผ่นหลัง หยิบสวมใส่มาในงานเปิดตัวภาพยนตร์โทรทัศน์ชุด ชีวิตที่ถูกลืม ทางไทยพีบีเอสที่ "มะหมี่" แสดงนำในเรื่อง "หลิว ชีวิตที่ถูกลืม" ประสบการณ์ในวงการบันเทิงทั้งเป็นนักแสดงและนางแบบมากว่า 10 ปี ทำให้รู้จักและเข้าใจรูปร่างของตัวเองอย่างดี ออกแบบเสื้อผ้าเข้ากับบุคลิกจนโดดเด่น เป็นงานที่รักอีกด้าน ที่ส่งเสริมอาชีพหลักนักแสดงได้เป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง