"นปช." ทยอยชุมนุมราชมังคลาฯ พร้อมเปิดปราศรัยเที่ยงนี้-ตร.คุมเข้มความปลอดภัย

การเมือง
19 พ.ย. 56
04:38
93
Logo Thai PBS
"นปช." ทยอยชุมนุมราชมังคลาฯ พร้อมเปิดปราศรัยเที่ยงนี้-ตร.คุมเข้มความปลอดภัย

กลุ่มนปช. ทยอยเดินทางชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมเปิดเวทีปราศรัยเที่ยงวันนี้ ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจนครบาลภาค 4 ร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (19 พ.ย.) ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามาภายในพื้นที่การชุมนุม และจับจองที่นั่งด้านหน้าเวทีปราศรัย ที่ตั้งอยู่บริเวณอัฒจรรย์ฝั่งคบเพลิง โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นมวลชนที่มาจากต่างจังหวัดที่ออกเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานนนี้ (18 พ.ย.) พร้อมด้วยอุปกรณ์ เต๊นท์, หมอน รวมถึงเสบียงอาหาร เนื่องจากผู้ชุมนุมบางส่วนต้องการร่วมชุมนุมไปเรื่อย ๆ แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับแกนนำของกลุ่มนปช.

  

นอกจากนี้ การเตรียมความพร้อมของเวทีปราศรัย มีการติดจอแอลอีดี เบื้องต้นมีจำนวน 4 จอ พร้อมลำโพง รวมถึงรถปั่นไฟ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการปรากฏตัวของแกนนำนปช.แต่อย่างใด

 
สำหรับการขึ้นปราศรัยที่จะมีการเริ่มต้นเวลา 12.00 น. นั้น จากรายงานข่าว ทราบว่า การขึ้นปราศรัย จะเป็นการให้กำลังใจ และสนับสนุบรัฐบาล รวมถึงการชี้แจงเรื่องที่มาของส.ว. โดยให้จับตาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ว่าขัดต่อมาตรา 60 และ 68 หรือไม่ รวมถึงระบุว่า การออกมาชุมนุมนั้น ไม่ได้ออกมาเพื่อกดดันศาลรัฐธรรมนูญ

    

 
ด้านมาตรการความปลอดภัย ตำรวจภูธรภาค 7 ราชบุรี, กาญจนบุรี, เพชรบุรี และสุพรรณบุรี ได้สนธิกำลังกับตำรวจนครบาลภาค 4 โดยมีการซักซ้อม และทำความเข้าใจ การดูแลความปลอดภัยในภาพรวม รวมถึงตรวจตราพื้นที่การชุมนุม โดยเน้นไปที่การตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งพล.ต.ต.นัยวิทย์ เผดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ยืนยันว่า มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี และเชื่อว่า จะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง