"ฝรั่งเศส" พร้อมสู้ "ยูเครน" คว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายฟุบอลโลก 2014

กีฬา
19 พ.ย. 56
04:59
119
Logo Thai PBS
"ฝรั่งเศส" พร้อมสู้ "ยูเครน" คว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายฟุบอลโลก 2014

ฝรั่งเศส ยืนยันจะพยายามอย่างเต็มทึ่ในการพลิกสถานการณ์เอาชนะยูเครน เพื่อคว้าสิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

หลังจากบุกไปแพ้ยูเครน 0-2 ในการเพลย์ออฟเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกนัดแรกเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ฝรั่งเศส อดีตแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก อย่างไรก็ตามดิดิเยร์ เดส์ชองป์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศสยังเชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาจะสามารถพลิกสถานการณ์ได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้แฟนบอลฝรั่งเศสหนุนหลังฟรองซ์ ริเบรี่ ผู้เล่นตัวเก่งของทีม

 
สำหรับฝรั่งเศสจะขาดโลรองต์ คอนเชียลนี่ กองหลังตัวหลักที่ถูกใบแดงในนัดที่แล้ว ขณะที่ยูเครนจะขาดโอเลกซานเดอร์ คูเชอร์ กับ อาร์เตม เฟเดตสกี้ ที่ติดโทษห้ามลงเล่น ทั้งนี้ หากฝรั่งเศสไม่สามารถพลิกสถานการณ์เอาชนะยูเครนด้วยผลต่างให้ได้มากกว่าสองประตูจะทำให้พวกเขาพลาดโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ฝรั่งเศสไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเกิดขึ้นในปี 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับการแข่งขันของคู่นี้จะเล่นกันในเวลา 3.00 น.คืนนี้
 
อีกคู่ สวีเดน เตรียมเปิดบ้านพบ โปรตุเกส โดยนัดแรกสวีเดนบุกไปแพ้มา 0-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นัดนี้สวีเดนจะต้องพยายามพลิกสถานการณ์กลับมาให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 หลังจากเคยพลาดไม่ได้เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้มาแล้ว โดยนัดนี้ไฮไลท์สำคัญยังอยู่ที่การประจัญหน้ากันอีกครั้งระหว่างซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของสวีเดน กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของโปรตุเกส ซึ่งการพบกันครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นโรนัลโด้ที่เป็นผู้ทำประตูชัยให้โปรตุเกสเอาชนะสวีเดนไปได้ สำหรับเกมคู่นี้จะแข่งขันในเวลา 02.45 น.
 
ต่อกันที่โครเอเชีย จะเปิดบ้านพบ ไอซ์แลนด์ โดยนัดแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 ที่บ้านของไอซ์แลนด์ โดยนัดนี้ไอซ์แลนด์จะขาดโอลาฟูร์ สกูลาสัน ที่โดนใบแดงในนัดที่แล้ว รวมไปถึงโคลไบน์ ซิกธอร์สัน ที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามลาร์ส ลาเกอร์บัค โค้ชไอซ์แลนด์เชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีอะไรจะเสีย เนื่องจากทุกคนต่างมองว่าโครเอเชียน่าจะเอาชนะไปได้ ซึ่งจะทำให้ลูกทีมของเขาไม่มีความกดดัน อย่างไรก็ตามไอซ์แลนด์มีสถิติที่ไม่ดีนักในการพบกับโครเอเชีย โดยนัดล่าสุดบุกมาแพ้ถึง 0-4 ในรอบคัดเลือกบอลโลกเมื่อปี 2005 สำหรับเกมคู่นี้จะแข่งในเวลา 02.15 น.
 
ปิดท้ายที่ กรีซ จะบุกไปเยือนโรมาเนีย โดยกรีซอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบเมื่อเอาชนะมาได้ก่อนในนัดแรก 3-1 อย่างไรก็ตามกรีซจะขาดคอสตาส คัตซูรานิส กัปตันทีมที่ถูกโทษแบน โดยกรีซจะส่งจอร์จอส คารากูนิส สมาชิกในทีมชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อปี 2004 ลงเล่นแทน หากกรีซรักษาความได้เปรียบเอาไว้จนครบ 90 นาที กรีซจะทำสถิติผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน เกมคู่นี้จะแข่งขันเวลา 02.00 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง