ไทยปล่อยคาราวาน "อุปกรณ์กีฬา" ช่วยพม่า จัดแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27

กีฬา
19 พ.ย. 56
05:00
151
Logo Thai PBS
ไทยปล่อยคาราวาน "อุปกรณ์กีฬา" ช่วยพม่า จัดแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27

ไทยปล่อยขบวนคาราวานอุปกรณ์กีฬา ในการให้ความช่วยเหลือพม่าในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ในเดือนธันวาคมนี้

เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) ที่ลานด้านหน้าอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวานอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการกีฬา ในการให้ความช่วยเหลือพม่าในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ในเดือนธันวาคมนี้ โดยมี นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ผู้บริหารของการกีฬาแห่งประเทศไทย, ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมงาน

 
สำหรับเส้นทางการเดินทางของขบวนคาราวานอุปกรณ์กีฬา จะเดินทางผ่านทางด่านแม่สอด จังหวัดตากในวันนี้ ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตากจะส่งมอบอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการกีฬา ณ จุดผ่านแดนแม่สอด จังหวัดตาก และขบวนคาราวานอุปกรณ์กีฬาดังกล่าว จะถึงเมืองเนปิดอว์ ในวันพฤหัสบดีนี้โดยมีกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ประสานงานต่อไป
 
ทั้งนี้ ความช่วยเหลือพม่าในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในครั้งนี้ เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เห็นชอบวงเงิน 55,590,840 บาท โดยมีกรอบการให้การสนับสนุนรวม 4 ด้านคือ
 
มีมติเห็นชอบแผนการให้ความช่วยเหลือสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ วงเงิน 55,590,840 บาท โดยมีกรอบการสนับสนุน 4 ด้าน ดังนี้ 1. สนับสนุนด้านบุคลากรกีฬา / 2. สนับสนุนด้านอุปกรณ์แข่งขันและฝึกซ้อม 3. สนับสนุนด้านอุปกณ์ออกกำลังกาย และ 4. สนับสนุนด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์, ปริ้นเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร อย่างละ 40 เครื่อง โดยมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการตามแผนการให้ความช่วยเหลือ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง