"สวีเดน "พบ "โปรตุเกส" รอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2014 คืนนี้

กีฬา
19 พ.ย. 56
06:39
297
Logo Thai PBS
"สวีเดน "พบ "โปรตุเกส" รอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2014 คืนนี้

ฟุตบอลโลกเกมเพลย์ออฟคืนนี้ (20 พ.ย. 56) สวีเดน ต้องเอาชนะ โปรตุเกสเท่านั้นหากหวังผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่บราซิล

 ฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟโซนยุโรป นัดที่สอง สวีเดน เตรียมเปิดบ้านพบ โปรตุเกส โดยนัดแรกสวีเดนบุกไปแพ้มา 0-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นัดนี้สวีเดนจะต้องพยายามพลิกสถานการณ์กลับมาให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 หลังจากเคยพลาดไม่ได้เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้มาแล้ว

 
โดยเซบาสเตียน ลาร์สัน กองกลางซันเดอร์แลนด์ของทีมชาติสวีเดน เล่นสงครามประสาทกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ หลังจาก โรนัลโด้ เรียกฟรีคิกได้หลายครั้งในนัดแรก โดย ลาร์สัน บอกว่า ผู้ตัดสินนัดนี้คือ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ที่คุ้นเคยกับฟุตบอลอังกฤษและลูกเล่นของ โรนัลโด้ เป็นอย่างดี ทำให้เชื่อว่า เว็บบ์ จะไม่หลงกลลูกเล่นต่างๆ ของโรนัลโด้ ง่ายๆแน่นอน ซึ่ง ลาร์สัน ยอมรับว่านี่คือเกมที่สำคัญและการตัดสินของกรรมการก็มีผลต่อรูปเกมเป็นอย่างมาก
 
ส่วนนัดนี้ไฮไลท์ยังอยู่ที่การพบกันอีกครั้งระหว่างซลาตันอิบราฮิโมวิช กับ โรนัลโด้ แม้นัดแรกโรนัลโด้จะทำประตูชัยให้โปรตุเกสเอาชนะสวีเดนไปได้ แต่การเล่นในบ้านของตัวเอง อิบราฮิโมวิช เคยยิงอังกฤษนัดเดียว 4 ลูกมาแล้ว สำหรับเกมคู่นี้จะแข่งขันในเวลา 02.45 น
 
 ส่วนคู่สำคัญอีกหนึ่งเกม ฝรั่งเศส เปิดบ้านพบ ยูเครน นัดแรก ฝรั่งเศส บุกไปแพ้ยูเครน 0-2 ทำให้ฝรั่งเศส อดีตแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก อย่างไรก็ตามดิดิเยร์ เดส์ชองป์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศสยังเชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาจะสามารถพลิกสถานการณ์ได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้แฟนบอลฝรั่งเศสหนุนหลังฟรองซ์ ริเบรี่ ผู้เล่นตัวเก่งของทีม
 
สำหรับฝรั่งเศสจะขาดโลรองต์ คอนเชียลนี่ กองหลังตัวหลักที่ถูกใบแดงในนัดที่แล้ว ขณะที่ยูเครนจะขาดโอเลกซานเดอร์ คูเชอร์ กับ อาร์เตม เฟเดตสกี้ ที่ติดโทษห้ามลงเล่น ทั้งนี้หากฝรั่งเศสไม่สามารถพลิกสถานการณ์เอาชนะยูเครนด้วยผลต่างให้ได้มากกว่าสองประตูจะทำให้พวกเขาพลาดโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ฝรั่งเศสไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเกิดขึ้นในปี 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับการแข่งขันของคู่นี้จะเล่นกันในเวลา 03.00 น.คืนนี้ (20 พ.ย. 56)
 
ต่อกันที่โครเอเชียจะเปิดบ้านพบ ไอซ์แลนด์ โดยนัดแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 ที่บ้านของไอซ์แลนด์  นัดนี้ไอซ์แลนด์จะขาดโอลาฟูร์ สกูลาสัน ที่โดนใบแดงในนัดที่แล้ว รวมไปถึงโคลไบน์ ซิกธอร์สัน ที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามลาร์ส ลาเกอร์บัค โค้ชไอซ์แลนด์เชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีอะไรจะเสีย เนื่องจากทุกคนต่างมองว่าโครเอเชียน่าจะเอาชนะไปได้ ซึ่งจะทำให้ลูกทีมของเขาไม่มีความกดดัน
 
อย่างไรก็ตามไอซ์แลนด์มีสถิติที่ไม่ดีนักในการพบกับโครเอเชียโดยนัดล่าสุดบุกมาแพ้ถึง 0-4 ในรอบคัดเลือกบอลโลกเมื่อปี 2005 และหากไอซ์แลนด์ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ จะถือเป็นครั้งแรกที่พวกเค้าเข้ารอบสุดท้ายทัวร์นาเมนต์รายการใหญ่ และเป็นชาติที่มีขนาดประชากรเล็กที่สุดที่ได้ไปฟุตบอลโลก ซึ่งไอซ์แลนด์มีประชากรทั้งประเทศประมาณ 320,000 คนเท่านั้น สำหรับเกมคู่นี้จะแข่งในเวลา 2.15 น.
 
ปิดท้ายที่กรีซ จะบุกไปเยือนโรมาเนีย โดยกรีซอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบเมื่อเอาชนะมาได้ก่อนในนัดแรก 3-1 อย่างไรก็ตามกรีซจะขาดคอสตาส คัตซูรานิส กัปตันทีมที่ถูกโทษแบน โดยกรีซจะส่งจอร์จอส คารากูนิส สมาชิกในทีมชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อปี 2004 ลงเล่นแทนหากกรีซรักษาความได้เปรียบเอาไว้จนครบ 90 นาที กรีซ จะทำสถิติผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน เกมคู่นี้จะแข่งขันเวลา 02.00 น. 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง