ตร.ส่งตัว 5 ชาวต่างชาติกลับสหรัฐฯ หลังถูกหมายจับคดีค้ายาเสพติดข้ามชาติ

อาชญากรรม
19 พ.ย. 56
06:44
210
Logo Thai PBS
ตร.ส่งตัว 5 ชาวต่างชาติกลับสหรัฐฯ หลังถูกหมายจับคดีค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ตำรวจส่งตัวชาวต่างชาติ 5 คน ซึ่งเป็นกลุ่มมาเฟียในจ.ภูเก็ต กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังหลบหนีหมายจับในคดียาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย

ตำรวจคอมมานโด กองปราบปรามควบคุมตัว นายอัลลัน เคลลี่ เพอรัสต้า สัญชาติฟิลิปปินส์, นายยี เกียงตัน ลิม สัญชาติไต้หวัน, นายฟิลิป เดวิด แช็คเคิลส์ สัญชาติอังกฤษ, นายยาก็อต อลัน สแตมเมอร์ส สัญชาติอังกฤษ และนายอเล็กซานเดอร์ สัญชาติสโลวาเกีย ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่หลบหนีหมายจับของประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาอาศัยอยู่ที่จ.ภูเก็ต กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จากการตรวจสอบพบว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มเดียวกับนายโจเซฟ มานูเอล ฮันเตอร์ สัญชาติอเมริกัน ที่ถูกจับและส่งตัวไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้วก่อนหน้านี้

 
สำหรับกลุ่มของนายโจเซฟ มานูเอล ฮันเตอร์ เป็นหัวหน้ากลุ่มเอาต์ลอว์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำธุรกิจนอกกฏหมาย และค้ายาเสพติด โดยเคลื่อนไหวอยู่ในภูมิภาคเอเซีย และใช้ประเทศไทยเป็นที่หลบซ่อนตัวและวางแผนปฏิบัติการ สั่งการต่างๆ โดยมีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในประเทศ และลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศไทยส่งออกไปขายต่างประเทศ รวมทั้ง ก่ออาชญกรรมร้ายแรง และมีเครือข่ายในหลายประเทศทั่วโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง