จนท.เร่งติดตามตัวคนร้าย วางระเบิด 4 จุดในสงขลา

ภูมิภาค
19 พ.ย. 56
07:28
51
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามตัวคนร้าย วางระเบิด 4 จุดในสงขลา

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด 4 จุดในอ.เทพา จ.สงขลาเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) ขณะที่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุขโมยรถยนต์ของทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 42 ในต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร่องรอย เพื่อติดตามรถยนต์ของทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 42 ซึ่งจอดประจำการภายในองค์การบริหารส่วนตำบลยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา หลังถูกขโมยไปเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นรถยนต์โตโยต้าไมตี้เอ๊กสีขาว หลังคาโครงเหล็ก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีอายุการใช้งานประมาณ 17 ปี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องเฝ้าระวังพื้นที่ เพราะเกรงว่ารถยนต์คันดังกล่าว อาจถูกนำไปประกอบระเบิด

ส่วนเหตุชิงทองน้ำหนักกว่า 10 บาท ที่ร้านทองถาวร ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน เมื่อวานนี้ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุสวมชุดหญิงมุสลิม มีผ้าคลุมปกปิดใบหน้าแต่เบื้องต้นเชื่อว่า น่าจะเป็นการก่อเหตุอาชญากรรมทั่วไปมากกว่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบ

ขณะที่ เหตุลอบวางระเบิดบริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่บ้านแม่ทีต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา รวม 4 จุด เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการนำเหล็กเส้น และเศษชิ้นส่วนกล่องเหล็กที่ใช้ประกอบระเบิดไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ

ส่วนเหตุลอบวางเพลิงร้านเฟอร์นิเจอร์ 2 จุด ในต.ลำไพร เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว 4 คน ควบคุมได้แล้ว 2 คน คือนายรอสะ มะโบะ และนางสาวรอฟีอะห์ ยะโก๊ะ ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนีคือ นายอับดุลเลาะ เจ๊ะมุดอ และนายมูฮัมหมัด มะเด็น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม 3 จุด ในอ.สะบ้าย้อย เทพา และนาทวี เมื่อ 9 ตุลาคมที่ผ่านมาด้วยหรือไม่

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี ผู้ก่อเหตุลอบยิงนายอับดุลรอฮิม มะลี อดีตทหารพราน กรมทหารพรานที่ 43 เสียชีวิต ขณะที่นางฟาดีละ มะลี น้องสาว และนางสาวไซหนับ มะลี ได้รับบาดเจ็บ หลังทั้งสามคนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 88 หมู่ 3 ต.คลองมานิง อ.เมืองปัตตานี ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง