นปช. ยันชุมนุมราชมังคลาฯ ที่เดียว รอดูคำวินิจฉัยศาลรธน.พรุ่งนี้ ก่อนกำหนดท่าที

การเมือง
19 พ.ย. 56
07:33
66
Logo Thai PBS
นปช. ยันชุมนุมราชมังคลาฯ ที่เดียว รอดูคำวินิจฉัยศาลรธน.พรุ่งนี้ ก่อนกำหนดท่าที

แกนนำนปช. ยืนยัน ปกหลักชุมนุมสนามราชมังคลากีฬาสถานที่เดียว รอดูคำวินิจฉัยศาลรธน. ก่อนกำหนดท่าทีเคลื่อนไหว

นายอารี ไกรนรา หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยืนยันว่า จะชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเพียงที่เดียว และจะชุมนุมโดยสันติเหมือนที่ทำมา เนื่องจากต้องการระบอบรัฐสภา รัฐบาลมาจากเสียงของประชาชน และไม่ต้องการอำนาจพิเศษ โดยในวันนี้จะมีการปราศรัยที่เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน รวมถึงการปฏิบัติตัวว่า จะต้องทำอย่างไร 

 
ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาร่วมเวทีการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด จากตำรวจภูธรภาค 7 ราชบุรี, กาญจนบุรี, เพชรบุรี และสุพรรณบุรี ร่วมด้วยตำรวจนครบาลภาค 4 ที่จะคอยตรวจสอบการเข้าออกอย่างละเอียด นอกจากนี้ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.อีกหนึ่งคน ที่เดินทางมาแล้ว เพื่อบันทึกเทปรายการ ซึ่งปฏิเสธการใช้สัมภาษณ์
 
สำหรับการชุมนุมของกลุ่มนปช. เบื้องต้นจะมีการชุมนุม 2 วัน แต่จะต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยการแก้รัฐธรรมนูญ กรณีที่มาของส.ว. ในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) ก่อนจะกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหว ทั้งนี้ หากจะมีการเคลื่อนไหว จะมีการถามมติจากกลุ่มผู้ชุมนุมก่อน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง