"วิรัช"ฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ ที่ศาลกีฬาโลก กรณีเลือกตั้งนายกสมาคมไม่โปร่งใส

กีฬา
19 พ.ย. 56
13:42
131
Logo Thai PBS
"วิรัช"ฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ ที่ศาลกีฬาโลก กรณีเลือกตั้งนายกสมาคมไม่โปร่งใส

นับตั้งแต่มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเมื่อวันที่ 17 ต.ต.2556 นายวรวีร์ มะกูดี ยังไม่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ขณะที่นายวิรัช ชายพานิชย์ เดินหน้าฟ้องศาลกีฬาโลกกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมไม่โปร่งใส

หลังจากนายวรวีร์ มะกูดี ชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล แต่ยังมีการประท้วงของสโมสรสมาชิกที่ร้องต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ศาลปกครองและศาลอาญา ล่าสุดนายวิรัช ชาญพานิชย์ ได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลกีฬาโลกที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยฟ้องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกรณีจัดการเลือกตั้งไม่โปร่งใส มีผู้ไปสวมสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งทำให้นายวรวีร์ มะกูดี ชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ส่วนสมาคมฟุตบอลได้แต่งตั้งทนายเพื่อไปดำเนินการในศาลกีฬาโลกแล้วเช่นกัน

ส่วนการฟ้องร้องในศาลปกครองสมาคมได้ส่งเทปบันทึกการประชุม ส่งหนังสือรับรองจากฟีฟ่า รวมถึงระเบียบของ AFC กับ FIFA ที่ให้ส่งชื่อนายกสมาคมฟุตบอลภายใน 1 ชั่วโมง แต่ขณะนี้ยังรอการรับรองจาก กกท.เนื่องจากผู้ว่า กกท.กำลังพิจารณาคำชี้แจงของสมาคม และสโมสรที่ร้องเรียน คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องการรับรองตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง