ตร.ขยายผลอายัดทรัพย์สิน ผู้ต้องหาชาวรัสเซีย ใช้เอทีเอ็มปลอมกดเงิน

ภูมิภาค
20 พ.ย. 56
00:45
198
Logo Thai PBS
ตร.ขยายผลอายัดทรัพย์สิน ผู้ต้องหาชาวรัสเซีย ใช้เอทีเอ็มปลอมกดเงิน

ตำรวจจังหวัดนครราชสีมาขยายผลอายัดทรัพย์สินผู้ต้องหาชาวรัสเซีย ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมตระเวนกดเงินกว่า 65 ล้านบาท ซึ่งจากการตรวจค้นห้องที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ยังพบบัตรเครดิตปลอมที่พร้อมใช้งานกว่า 30 ใบ

เงินเกือบ 1.6 ล้านบาท บัตรเครดิตปลอมที่ใส่รหัสไว้อีก 31 ใบ พร้อมหนังสือเดินทาง 1 เล่ม ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ตรวจค้นได้จากห้องของ นายเซอกี้ ปีเตอร์เนฟ ในย่านยานนาวา กรุงเทพมหานคร หนึ่งในผู้ต้องหาชาวรัสเซียที่ร่วมกันก่อเหตุใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในพื้นที่

เมื่อ 2 วันก่อน ตำรวจจับนายวาซิลี อิวานนอฟ นายเซอกี้ ปีเตอร์เนฟ ผู้ต้องหาชาวรัสเซีย และนายดาบตำรวจนนทพันธ์ แสงสุข ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ขณะกำลังกดเงินตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่าผู้ต้องหาชาวรัสเซียเข้ามาในประเทศไทยใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมกดเงินไปแล้ว 65 ล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 200 คน ส่วนใหญ่อยู่ในต่างประเทศ ส่วนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเพียง 1 สัปดาห์ กดเงินเกือบ 3 ล้านบาท และจากแนวทางการสืบสวนของตำรวจเชื่อว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน ซึ่งทำหน้าที่ทำบัตรเอทีเอ็มปลอมก่อนจะนำไปให้ผู้ต้องหาชาวรัสเซียตระเวนกดเงิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง