นักยิงปืนทีมชาติไทย เรียกร้องค่ากระสุนฝึกซ้อม หลังกกท.ค้างจ่ายหลายแสนบาท

กีฬา
20 พ.ย. 56
01:33
182
Logo Thai PBS
นักยิงปืนทีมชาติไทย เรียกร้องค่ากระสุนฝึกซ้อม หลังกกท.ค้างจ่ายหลายแสนบาท

นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เรียกร้องค่ากระสุนในการฝึกซ้อม หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทยค้างจ่ายเป็นจำนวนหลักแสนบาท

เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า รวมถึงนักกีฬาชุดซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เกือบ 10 คน นำโดย นายเทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ, วิชชุดา ไพจิตรกาญจนกุล, ปองพล กุลชัยรัตนา ได้รวมตัวทำการประท้วงเรื่องการเบิกจ่ายกระสุนซ้อมที่สมาคมยิงปืน

 
ทางสมาคมยิงปืนได้แจ้งยอดค้างเบิกจ่ายกระสุนให้นักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 91,852 นัด ราคานัดละ 7.98 บาท คิดเป็นเงิน 792,978.96 บาท ส่วนซีเกมส์ ครั้งที่ 27 คงค้างในรอบที่ 1-2 รวม 134,340 นัด คิดเป็นเงิน 1,059,864 บาท
 
นายเทวฤทธิ์ นักกีฬาประเภทปืนยาวชาย กล่าวว่า นักกีฬาหลายคนอยากจะขอความชัดเจนจากสมาคมยิงปืนฯ และคณะทำงานบริหารกีฬายิงปืน ที่ทางกกท.เป็นผู้ตั้งขึ้นมาดูแลว่าเมื่อไหร่จะจ่ายกระสุนซ้อมส่วนที่ยังค้างแก่นักกีฬาทั้งหมด รวมถึงของซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่อินโดนีเซียด้วย เนื่องจากที่ผ่านมานักกีฬาต้องจ่ายเงินซื้อกระสุนมาฝึกซ้อมเองโดยที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้คืน ซึ่งยอมรับว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ
 
นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รองประธานคณะทำงานยิงปืน กล่าวว่า กระสุนของชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27 ได้เบิกจ่ายไปตามช่วงเวลาเรียบร้อยหมดแล้ว เหลือเพียงซีเกมส์ครั้งที่แล้ว เพราะตอนนี้สมาคมไม่มีสิทธิดำเนินการใดๆ เนื่องจากศาลปกครองยังไม่ตัดสินว่าจะรับรองผลการเลือกตั้งที่นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมหรือไม่ ทำให้ตอนนี้สมาคมเป็นสูญญากาศไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณสนับสนุนประจำปีจาก กกท.ในปี 2555 และ 2556 ได้ ซึ่งถ้าศาลตัดสินรับรองอธิปรัฐ ก็ต้องให้เขามาบริหาร แต่ถ้าตัดสินไม่รับรอง รองมนตรีก็จะมาจัดการเลือกตั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง