บอลไทยตกรอบคัดเลือกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ หลังแพ้ คูเวต 3-1

กีฬา
20 พ.ย. 56
06:24
185
Logo Thai PBS
บอลไทยตกรอบคัดเลือกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ หลังแพ้ คูเวต 3-1

ทีมชาติไทยตกรอบคัดเลือกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2015 แน่นอนแล้ว หลังบุกไปแพ้ คูเวต 3-1

 ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2015 รอบคัดเลือก เกมที่สนามอัล คูเวต สปอร์ต คลับ  ทีมชาติไทย ที่แพ้มา 4 นัดรวด พบกับ คูเวต โดยไทยยังมีโอกาสเข้ารอบหากชนะ และยิงให้เยอะที่สุดเพื่อลุ้นคว้าอันดับ 3 ที่ดีที่สุด คู่นี้นัดแรกคูเวตบุกมาชนะไทยถึงถิ่น 3-1  เกมผ่านไป 18 นาที คูเวต ได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุม จาราห์ อตากี เปิดบอลให้ ยูเซฟ นาเซอร์ โหม่งเข้าไป ครึ่งแรก คูเวต นำอยู่ 1-0

 
ครึ่งหลังเล่นไปได้ 10 นาที คูเวต มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 สุทธินันท์ พุกหอม ไปทำฟาล์ว ฟาฮัด อัลฮาเจรี ในกรอบโทษ และ ฟาฮัด อาหวัด รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาด นาทีที่ 68 ไทยได้ประตูตีไข่แตกตามมาเป็น 1-2 จากการยิงของ มงคล ทศไกร ตัวสำรอง แต่แฟนบอลไทยดีใจได้ไม่ถึง 2 นาที คูเวต ก็หนีไปเป็น 3-1 ยูเซฟ นาสเซอร์ โหม่งทำประตูที่สองของตัวเองในนัดนี้
 
จบเกมไทย แพ้ คูเวต 1-3 ตกรอบแน่นอนแล้ว หลังแพ้ 5 นัดรวด สำหรับนัดสุดท้ายของกลุ่มบี ไทยจะพบกับ เลบานอน วันที่ 5 มีนาคมปีหน้า ส่วน คูเวต และ อิหร่าน ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ ออสเตรเลีย ได้สำเร็จ
 
 ส่วนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์หลังจากทีมชาติอูกานดา ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ขอถอนตัวจากการอุ่นเครื่องกับไทยเเบบกะทันหัน ทำให้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนตัดสินใจแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีมเพื่อลองแท็คติกการฝึกซ้อมในสถานการณ์ที่กำหนดเอาไว้แทน ซึ่งทีมไทยชุดเอเสื้อสีแดง นำทีมโดย ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เป็นฝ่ายชนะ ไทยบี ที่มี อดิศักดิ์ ไกรสร กับ ประวีณวัช บุญยงค์ ลงนำทีมไปอย่างสนุก 3-1 หลังจบเกมซิโก้ พอใจผลงานโดยรวมของทีมลูกทีม ที่สามารถรับมือกับสภาวะการกดดันได้ ทั้งการลงเล่นแบบ 10 คนปะทะกับผู้เล่น 11 คน นานถึงครึ่งละ 40 นาที
 
สำหรับผู้เล่นตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชุดนี้จะเดินทางมาสมทบเพื่อนร่วมทีมในภายหลัง เพราะต้องช่วยทีมบุรีรัมย์ ในนัดชิงชนะเลิศโตโยต้าลีกคัพกับ ราชบุรี วันเสาร์นี้ ขณะที่นัดต่อไปทีมชุดนี้จะเดินทางไปลับแข้งกับบรูไน ชุดซีเกมส์ ในวันเสาร์ที่จังหวัดเชียงราย ก่อนที่ซิโก้ จะประกาศรายชื่อผู้เล่น 20 คนสุดท้าย ที่จะเดินทางไปแข่งซีเกมส์ที่ย่างกุ้ง ภายในวันอาทิตย์ที่ โดยซีเกมส์ครั้งนี้ ไทยอยู่สายบี ร่วมกับเจ้าภาพพม่า  อินโดนีเซีย  ติมอร์เลสเต  เเละ กัมพูชา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง