อุตุฯ เตือนปชช.ชุมพรถึงนราธิวาส ระวังฝนตกหนักต่อเนื่องถึงวันเสาร์นี้

สังคม
20 พ.ย. 56
06:38
80
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนปชช.ชุมพรถึงนราธิวาส ระวังฝนตกหนักต่อเนื่องถึงวันเสาร์นี้

หลายจังหวัดภาคใต้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตั้งแต่จ.ชุมพร จนถึงจ.นราธิวาส ที่จะมีฝนตกหนักต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

อิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจ.สงขลา ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา และคลองสาขา ปรับเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังต่ำกว่าตลิ่ง ทำให้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ยังคงธงสัญลักษณ์เตือนภัยสีเขียว เช่นเดียวกับท่าเทียบเรือตลอดแนวชายฝั่งทะเลสาบสงขลา ที่มีเรือประมงขนาดใหญ่และเล็กกว่า 100 ลำมาจอดเทียบท่าหลบคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่สูง 2-4 เมตร

 
ไม่แตกต่างไปจากจ.ปัตตานี ที่มีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บางพื้นที่เริ่มมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ติดริมแม่น้ำปัตตานี ซึ่งเกิดน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี เช่น ต.ตะลุโบะ และต.ปากาฮารัง เทศบาลเมืองปัตตานีต้องออกประกาศให้มีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมเครื่องสูบน้ำไว้ให้เพียงพอต่อการระบายน้ำ
 
ส่วนที่จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่หน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยตรวจสอบปริมาณน้ำผ่านวิทยุสื่อสารในพื้นที่ต่าง ๆ รอบนอกอำเภอเมือง หลังเกิดฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อกับจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ราบเชิงเขา เช่นที่บ้านปากฮาย ต.คลองสระ อ.กาษญจนดิษฐ์ ซึ่งมีปริมาณฝนประมาณ 42 มิลิลเมตร
 
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม หลังหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมชายฝั่งตะวันออกของประเทศมาเลเซีย และกำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนทางเหนือ ซึ่งจะทำให้ตั้งแต่จังหวัดชุมพร จนถึงจ.นราธิวาส มีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ตั้งแต่วันที่ 20-23 พฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง