จับตา "แบดฯชายคู่" ทีมไทย กับเป้าหมายคว้ามากกว่า 1 เหรียญทอง ในซีเกมส์ 2013

กีฬา
20 พ.ย. 56
06:41
134
Logo Thai PBS
จับตา "แบดฯชายคู่" ทีมไทย กับเป้าหมายคว้ามากกว่า 1 เหรียญทอง ในซีเกมส์ 2013

ในการแข่งขันซีเกมสครั้งที่ 27 ที่กำลังจะเปิดฉากในเดือนหน้าที่ประเทศพม่า ทีมแบดมินตันชายคู่ของไทยถูกคาดหมายว่าจะต้องทำผลงานได้ดีกว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่ทำได้เพียงแค่ 1 เหรียญทองแดง

แบดมินตันชายคู่ของไทยในซีเกมส์ 2013 จำนวน 2 คู่ มีนักกีฬาจากชุดซีเกมส์ 2011 สามคน คือ มณีพงศ์ จงจิตร, นิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร และปฏิภัทธ์ ฉลาดแฉลม และมีน้องใหม่เพิ่มเข้ามา 1 คนคือ วรรณวัฒน์ อำพันสวรรณ แต่มีการปรับเปลี่ยนคู่กันใหม่ โดยมณีพงศ์ จงจิตร ที่เคยจับคู่กับดินทร์อิสสระ ไปคู่กับนิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร ส่วนปฏิภัทธ์ ฉลาดแฉลมที่เคยจับคู่กับนิพิธพนธ์คว้าเหรียญทองแดงเมื่อครั้งที่แล้วถูกโยกไปจับคู่กับวรรณวัฒน์แทน โดยทั้งหมดเป็นนักกีฬาที่ฝึกซ้อมอยู่ที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยด้วยกัน และยังจับคู่ไปแข่งขันต่างประเทศมาแล้วหลายรายการจึงไม่มีปัญหาด้านการฝึกซ้อม เหลือเพียงการปรับเพิ่มบางจังหวะเพื่อให้พร้อมที่สุดเท่านั้น

 
  
สำหรับความหวังของแบดมินตันชายคู่ของไทยถือว่า สดใสไม่น้อย เนื่องจากโปรแกรมของแบดมินตันซีเกมส์ที่ตรงกับแบดมินตันเวิลด์ ซุเปอร์ซีรีส์ ไฟน่อล ที่มาเลเซีย ทำให้ไทยหมดปัญหาจากคู่แข่งสำคัญ ทั้งคู่ของ เฮนดร้าเซเตียวาน กับ โมฮัมหมัด อัชซาน คู่มือ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย และคู่ของคูเคียน เคียตและตัน บุน เฮือง มืออันดับ 5 ของโลกจากมาเลเซียที่จะไม่เดินทางไปแข่งขันที่พม่าอย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งผู้ฝึกสอนของไทยมั่นใจว่าแบดมินตันชายคู่ของไทยมีโอกาสทำผลงานได้ดีกว่า 1 เหรียญทองแดงแน่นอน โดยเฉพาะคู่ของมณีพงศ์กับนิพิธพนธ์ที่เล่นคู่กันได้ดีวันดีคืนจนล่าสุดเป็นคู่มือ 12 ของโลก

    

 
ล่าสุด ทีมแบดมินตันชายคู่ชุดซีเกมส์พร้อม ทั้งนักกีฬาแบดมินตันประเภทอื่นๆ อยู่ระหว่างการเข้าร่วมแข่งขันรายการฮ่องกงโอเพ่นซุเปอร์ซีรีส์ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในช่วงโค้งสุดท้าย โดยถ้าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โอกาสที่จะได้เห็นแบดมินตันชายคู่ของไทยคว้าเหรียญทองอีกครั้งก็เป็นได้ หลังจากปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์กับเทศนา พันวิศวาส เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้แบดมินตันชายคู่ของไทยครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1999 ในซีเกมส์ครั้งที่ 20 ที่ประเทศบรูไน
 
  
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง