แกนนำ "นปช." เตรียมแถลงความชัดเจนในการเคลื่อนไหว เย็นนี้

การเมือง
20 พ.ย. 56
09:24
156
Logo Thai PBS
แกนนำ "นปช." เตรียมแถลงความชัดเจนในการเคลื่อนไหว เย็นนี้

หลังมีคำวินัจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ บรรยากาศของผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช.ที่รวมตัวกัน ภายในราชมังคลากีฬาสถาน ท่าทีผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช. โดยแกนนำนปช.ระบุว่า คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญมิได้ยุบพรรคหรือตัดสิทธิ์ สมาชิกรัฐสภาทั้ง 312 คน และเตรียมประกาศความชัดเจนในการเคลื่อนไหว ในช่วงเย็นวันนี้ (20 พ.ย.2556 )

วันนี้ (20 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานบรรยากาศของผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช.ที่รวมตัวกัน ภายในราชมังคลากีฬาสถาน ว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ขึ้นกล่าวบนเทีปราศรัยหลังมีคำวินัจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ  โดยได้สรุปเนื้อหาของการวินิจฉัยกรณีดังกล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ว.ขัดต่อรัฐธรรมนูญแต่ไม่ได้มีผลต่อการยุบพรรคและตัดสิทธิ์ ส.ว.และ ส.ว.ทั้ง 312 คน  ทำให้กระบวนการต่อสู้ในประเด็นศาลรัฐธรรมนูญในขณะนี้ยุติลงไปแล้ว 
 
จากนี้ไปจะเป็นการยกระดับการชุมนุมเพื่อปกป้องรัฐบาล ซึ่งทางแกนนำจะประกาศทิศทางความเคลื่ลอนไหวที่ชัดเจนอีกครั้ง เวลาประมาณ 20 .00 น.ในช่วงเย็นวันนี้ (20 พ.ย.2556)
 
ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ระบุว่า แม้ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว.จะไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ จึงมองว่าจากนี้ไปควรที่จะมีการเดินหน้าลงมติการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ในวาระ 3 เพื่อนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง